Thay thế TikTok: Điều gì chờ đợi người dùng?
Mối quan tâm đến dạng video ngắn bắt đầu tăng lên sau khi mạng xã hội TikTok xuất hiện. Mức độ phổ biến cao đã khiến các công ty khác cũng xem xét việc tạo ra các nền tảng tương tự. Ví dụ, Facebook đã ra mắt dịch vụ video ngắn Instagram Reels vào năm 2020. Năm ngoái Google đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ YouTube Shorts của mình ở Hoa Kỳ và Ấn Độ, hiện giờ dịch vụ này đã có mặt ở hơn 20 nước trên thế giới, chủ yếu ở châu Mỹ Latinh, nhưng cả ở những nước như Anh và Canada.
«Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ dần dần khởi động YouTube Shorts (beta) ở nước Nga. Ngoài ra, chúng tôi còn bổ sung thêm nhiều tính năng cho công cụ, có tính đến ý kiến của các tác giả và nghệ sĩ», - thông báo của công ty cho biết.
Người dùng sẽ được tiếp cận những tính năng mới có sẵn, chẳng hạn như khả năng thêm văn bản vào video, tạo bản ghi âm ngắn từ các video Shorts khác, thêm phụ đề tự động, quay video với độ dài tối đa 60 giây trực tiếp trong dịch vụ, bổ sung các đoạn lưu trữ trong bộ nhớ điện thoại vào video và sử dụng các bộ lọc cơ bản để chỉnh màu.
Công ty lưu ý rằng trên YouTube đã xuất hiện một đoạn clip đặc biệt để xem video, còn trong phiên bản di động có một tab riêng.
Đọc thêm: