https://kevesko.vn/20210814/rui-ro-doi-voi-thuong-mai-toan-cau-trung-quoc-dong-cua-mot-ben-trong-cang-lon-thu-ba-the-gioi-ve-10939822.html
Rủi ro đối với thương mại toàn cầu: Trung Quốc đóng cửa một bến trong cảng lớn thứ ba thế giới về kim ngạch hàng hóa
Rủi ro đối với thương mại toàn cầu: Trung Quốc đóng cửa một bến trong cảng lớn thứ ba thế giới về kim ngạch hàng hóa
Sputnik Việt Nam
Moskva (Sputnik) - Trung Quốc đã đóng cửa một trong những bến ở cảng Ningbo Zhoushan lớn thứ ba thế giới, các chuyên gia cảnh báo điều này đe dọa chuỗi cung... 14.08.2021, Sputnik Việt Nam
2021-08-14T00:16+0700
2021-08-14T00:16+0700
2021-08-14T00:16+0700
kinh doanh
châu á
thế giới
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/08/0e/10939809_0:0:1768:1000_1920x0_80_0_0_63d8578fdf9f90f93666aa72d0849565.png
Không phải lần đầu tiênCác hoạt động tại bến Meishan bị dừng lại vào ngày 12 tháng 8 để chờ "các đơn đặt hàng tiếp theo", Bloomberg đưa tin.Theo công ty tư vấn GardaWorld, khoảng 25% lượng hàng hóa tại cảng Ningbo-Zhoushan đi qua Meishan. Đây là trường hợp thứ hai cảng Trung Quốc bị đình chỉ một phần do virus coronavirus trong vài tháng qua. Vào cuối tháng 5, cảng Yantian ở Thâm Quyến cũng bị đóng cửa gần một tháng, dẫn đến lượng hàng tồn kho tại các nhà sản xuất tích tụ và chi phí vận chuyển hàng hóa tăng lên mức kỷ lục.Hạn chế tại các cảng biển do coronavirusViệc bến Meishan ngừng hoạt động trong thời gian dài có thể gây khó khăn đặc biệt cho nền kinh tế toàn cầu, vì khối lượng vận chuyển hàng hóa đường biển theo truyền thống sẽ tăng vào cuối năm, khi hoạt động kinh doanh bắt đầu chuẩn bị cho mùa Giáng sinh.Đại diện cảng Los Angeles đã thông báo cảng đang chuẩn bị cho đợt cắt giảm lượng hàng hóa tiếp theo.Theo Anton Pozner, giám đốc điều hành công ty hậu cần Mercury Resources, nhiều công ty cho thuê tàu bắt đầu đưa các rủi ro liên quan đến COVID-19 vào hợp đồng bảo hiểm của mình.Tình hình với bến tàu Meishan làm dấy lên lo ngại nhiều cảng trên thế giới sẽ sớm phải đối mặt với làn sóng hạn chế do coronavirus khắc nghiệt như năm ngoái, khi dòng chảy của tất cả các loại hàng hóa - từ hàng dễ hỏng đến đồ điện tử - hầu như bị tê liệt.
https://kevesko.vn/20210204/van-de-o-cac-cang-trung-quoc-se-dien-bien-nhu-the-nao-10033588.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2021
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/08/0e/10939809_0:0:1590:1000_1920x0_80_0_0_27994e117934b9961f37102a15ce9e65.pngSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
kinh doanh, châu á, thế giới
kinh doanh, châu á, thế giới
Rủi ro đối với thương mại toàn cầu: Trung Quốc đóng cửa một bến trong cảng lớn thứ ba thế giới về kim ngạch hàng hóa
Moskva (Sputnik) - Trung Quốc đã đóng cửa một trong những bến ở cảng Ningbo Zhoushan lớn thứ ba thế giới, các chuyên gia cảnh báo điều này đe dọa chuỗi cung ứng vốn đã mỏng manh, cũng như thương mại toàn cầu nói chung.
Các hoạt động tại bến Meishan bị dừng lại vào ngày 12 tháng 8 để chờ "các đơn đặt hàng tiếp theo", Bloomberg đưa tin.
Theo công ty tư vấn GardaWorld, khoảng 25% lượng hàng hóa tại cảng Ningbo-Zhoushan đi qua Meishan. Đây là trường hợp thứ hai cảng Trung Quốc bị đình chỉ một phần do virus coronavirus trong vài tháng qua. Vào cuối tháng 5,
cảng Yantian ở Thâm Quyến cũng bị đóng cửa gần một tháng, dẫn đến lượng hàng tồn kho tại các nhà sản xuất tích tụ và chi phí vận chuyển hàng hóa tăng lên mức kỷ lục.
Hạn chế tại các cảng biển do coronavirus
Việc bến Meishan ngừng hoạt động trong thời gian dài có thể gây khó khăn đặc biệt cho nền kinh tế toàn cầu, vì khối lượng vận chuyển hàng hóa đường biển theo truyền thống sẽ tăng vào cuối năm, khi hoạt động kinh doanh bắt đầu chuẩn bị cho mùa Giáng sinh.
Đại diện cảng Los Angeles đã thông báo cảng đang chuẩn bị cho đợt cắt giảm lượng hàng hóa tiếp theo.
Theo Anton Pozner, giám đốc điều hành công ty hậu cần Mercury Resources, nhiều công ty cho thuê tàu bắt đầu đưa các rủi ro liên quan đến COVID-19 vào hợp đồng bảo hiểm của mình.
Tình hình với bến tàu Meishan làm dấy lên lo ngại nhiều cảng trên thế giới sẽ sớm phải đối mặt với
làn sóng hạn chế do coronavirus khắc nghiệt như năm ngoái, khi dòng chảy của tất cả các loại hàng hóa - từ hàng dễ hỏng đến đồ điện tử - hầu như bị tê liệt.