https://kevesko.vn/20220128/cac-san-thuong-mai-dien-tu-no-hu-trong-dip-tet-13490424.html
Các sàn thương mại điện tử ‘nổ hũ’ trong dịp Tết
Các sàn thương mại điện tử ‘nổ hũ’ trong dịp Tết
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thống kê, doanh thu của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tăng 40% trong 4 tuần trước Tết Nguyên đán cho đến thời điểm hiện tại. Các... 28.01.2022, Sputnik Việt Nam
2022-01-28T09:05+0700
2022-01-28T09:05+0700
2022-01-28T09:05+0700
việt nam
thương mại
tết nguyên đán 2022
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/06/08/10616185_0:0:3641:2048_1920x0_80_0_0_2b2506424e1b7c379eeb6722832d5e59.jpg
Do dịch COVID-19 kéo dài khiến hành vi tiêu dùng của người dân thay đổi, hầu hết người tiêu dùng lựa chọn phương thức tiêu dùng online thay vì mua hàng trực tiếp.Doanh số tăng vọt dịp TếtTheo ghi nhận của sàn TMĐT Tiki, nhu cầu mua sắm online đón Tết của người tiêu dùng tăng mạnh từ vài tuần gần đây và tiếp tục tăng cao. Hiện doanh thu của Tiki đã tăng 40% trong 4 tuần trước Tết đến hiện tại.Để chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm tăng cao sát Tết, Tiki đã tăng ít nhất 30% lượng hàng hóa ngành hàng tiêu dùng so với Tết năm ngoái. Các sản phẩm được Tiki tập trung là thực phẩm khô, thức uống, sữa, gia vị.Bên cạnh đó, Tiki cũng phối hợp với các nhà bán hàng chuẩn bị hàng hóa từ nhiều tháng trước, từ việc sản xuất, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm, thời trang, trang sức đến thiết kế, sản xuất bao bì mới, các giỏ quà mang đậm không khí Tết.Theo quan sát của sàn TMĐT Lazada, nhu cầu mua sắm trên TMĐT tại Việt Nam tiếp tục tăng cao trong những ngày cận Tết Nguyên đán. Điều này cho thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.Cụ thể, hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục ghi nhận đồng loạt doanh thu, số lượng khách hàng và số lượng đơn hàng tăng gần gấp 2 lần so với Lễ hội mua sắm Tết 2021.Những mặt hàng bán chạy nhất trên Lazada là khẩu trang, máy đo huyết áp và thực phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. Các sản phẩm làm sạch và trang trí nhà cửa cũng được chọn mua nhiều.Đặc biệt, xuyên suốt Lễ hội mua sắm Tết 2022 của Lazada, lượng đồ ăn và nước uống mà sàn bán ra ước tính đủ để tổ chức 1 triệu buổi tiệc tân niên.Các đơn vị vận chuyển cũng "bận rộn” theoCác sàn TMĐT nhộn nhịp cũng khiến các đơn vị vận chuyển bận rộn hơn trong dịp cận Tết. Ông Phan Bình, Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam, cho biết:Số lượng đơn hàng tăng cao đột biến khiến các đơn vị vận chuyển vừa tất bật quản lý đơn hàng và đảm bảo hàng tới được tận tay người tiêu dùng đúng hạn. Để làm được điều đó, các ứng dụng công nghệ thông tin được áp dụng triệt để vào khâu vận chuyển nhằm tối ưu hoá quy trình xử lý bắt buộc.Theo báo cáo Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2022 của Kantar, người dân Việt Nam có nhu cầu mua sắm Tết tăng mạnh hơn so với năm 2021 bất chấp ảnh hưởng của đại dịch.Cụ thể, tỷ lệ chi tiêu cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh dịp Tết 2022 sẽ tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
https://kevesko.vn/20211112/vng-dau-tu-225-trieu-usd-vao-nen-tang-thuong-mai-dien-tu-b2b-viet-nam-12460976.html
https://kevesko.vn/20220117/tet-2022-cac-hang-hang-khong-khuyen-khich-lam-thu-tuc-online-13342816.html
https://kevesko.vn/20220127/viet-nam-lan-dau-tien-trong-lich-su-ong-do-se-cho-chu-qua-zoom-13475496.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/06/08/10616185_455:0:3186:2048_1920x0_80_0_0_f53393ccb0e924303b7ea298cc3a327d.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thương mại, tết nguyên đán 2022
việt nam, thương mại, tết nguyên đán 2022
Các sàn thương mại điện tử ‘nổ hũ’ trong dịp Tết
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thống kê, doanh thu của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tăng 40% trong 4 tuần trước Tết Nguyên đán cho đến thời điểm hiện tại. Các đơn vị vận chuyển vì thế cũng "chạy đua” hơn 200% công suất.
Do dịch
COVID-19 kéo dài khiến hành vi tiêu dùng của người dân thay đổi, hầu hết người tiêu dùng lựa chọn phương thức tiêu dùng online thay vì mua hàng trực tiếp.
Doanh số tăng vọt dịp Tết
Theo ghi nhận của sàn TMĐT Tiki, nhu cầu
mua sắm online đón Tết của người tiêu dùng tăng mạnh từ vài tuần gần đây và tiếp tục tăng cao. Hiện doanh thu của Tiki đã tăng 40% trong 4 tuần trước Tết đến hiện tại.
Để chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm tăng cao sát Tết, Tiki đã tăng ít nhất 30% lượng hàng hóa ngành hàng tiêu dùng so với Tết năm ngoái. Các sản phẩm được Tiki tập trung là thực phẩm khô, thức uống, sữa, gia vị.
Bên cạnh đó, Tiki cũng phối hợp với
các nhà bán hàng chuẩn bị hàng hóa từ nhiều tháng trước, từ việc sản xuất, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm, thời trang, trang sức đến thiết kế, sản xuất bao bì mới, các giỏ quà mang đậm không khí Tết.
12 Tháng Mười Một 2021, 15:25
Theo quan sát của sàn TMĐT Lazada, nhu cầu mua sắm trên TMĐT tại
Việt Nam tiếp tục tăng cao trong những ngày cận Tết Nguyên đán. Điều này cho thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.
Cụ thể, hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục ghi nhận đồng loạt doanh thu, số lượng khách hàng và số lượng đơn hàng tăng gần gấp 2 lần so với Lễ hội mua sắm Tết 2021.
Những mặt hàng bán chạy nhất trên Lazada là khẩu trang, máy đo huyết áp và thực phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. Các sản phẩm làm sạch và trang trí nhà cửa cũng được chọn mua nhiều.
Đặc biệt, xuyên suốt Lễ hội mua sắm
Tết 2022 của Lazada, lượng đồ ăn và nước uống mà sàn bán ra ước tính đủ để tổ chức 1 triệu buổi tiệc tân niên.
Các đơn vị vận chuyển cũng "bận rộn” theo
Các sàn TMĐT nhộn nhịp cũng khiến các đơn vị vận chuyển bận rộn hơn trong dịp cận Tết. Ông Phan Bình, Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam, cho biết:
“Nhu cầu vận chuyển dịp Tết tăng đột biến, doanh nghiệp đã chuẩn bị rất kỹ về hạ tầng xử lý đơn hàng cũng như đội ngũ nhân viên giao nhận”.
Số lượng đơn hàng tăng cao đột biến khiến các đơn vị vận chuyển vừa tất bật quản lý đơn hàng và đảm bảo hàng tới được tận tay
người tiêu dùng đúng hạn. Để làm được điều đó, các ứng dụng công nghệ thông tin được áp dụng triệt để vào khâu vận chuyển nhằm tối ưu hoá quy trình xử lý bắt buộc.
Theo báo cáo Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2022 của Kantar, người dân Việt Nam có nhu cầu mua sắm Tết tăng mạnh hơn so với năm 2021 bất chấp ảnh hưởng của đại dịch.
Cụ thể, tỷ lệ chi tiêu cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh dịp Tết 2022 sẽ tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.