https://kevesko.vn/20220509/nga-tim-cach-lach-lenh-cam-dau-mo-cua-lien-minh-chau-au-15111072.html
Nga tìm cách lách lệnh cấm dầu mỏ của Liên minh châu Âu
Nga tìm cách lách lệnh cấm dầu mỏ của Liên minh châu Âu
Sputnik Việt Nam
Moskva (Sputnik) - Các tàu chở dầu của Nga tiếp tục vào các cảng châu Âu bất chấp lệnh cấm của EU, nhà báo Daniel Wetzel của Die Welt viết. 09.05.2022, Sputnik Việt Nam
2022-05-09T05:10+0700
2022-05-09T05:10+0700
2022-05-09T05:10+0700
nga
liên minh châu âu
hy lạp
rosneft
lukoil
dầu mỏ
kinh tế
các biện pháp trừng phạt chống nga
báo chí thế giới
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/0b/1e/12676565_0:0:3283:1847_1920x0_80_0_0_2ea803fd8efa65eaafc001e0df9eaf31.jpg
Phóng viên kể lại rằng ngày 8 tháng 4, EU đã đưa ra gói trừng phạt chống Nga thứ năm, cấm gần 3000 tàu Nga vào các cảng của châu Âu. Đồng thời, các nước thành viên EU được phép đưa ra các ngoại lệ khi liên quan đến thực phẩm, vận chuyển y tế hoặc nhập khẩu năng lượng. Tuy nhiên, một tháng sau, việc tuân thủ nghiêm ngặt các giới hạn là điều không cần thiết, tác giả Daniel Wetzel viết.Theo ông, Hy Lạp, quốc gia có hạm đội tàu chở dầu lớn nhất thế giới, đang giúp lách các lệnh trừng phạt của Nga. Khác với châu Âu và châu Mỹ khác, các chủ tàu địa phương đang mở rộng hoạt động kinh doanh của họ với Nga. Ví dụ, cuối tháng 4, siêu tàu chở dầu Nissos Rhenia đã nạp dầu Nga tại cảng Rotterdam và hướng đến Singapore. Số lượng các chuyến hàng đến Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc cũng ngày càng tăng, đồng thời giá cước vận chuyển tăng gấp ba lần.Theo công ty bảo hiểm Lloyd's, trong tháng 4, 190 tàu chở dầu đã rời các cảng Primorsk, St.Petersburg, Ust-Luga và Novorossiysk, 76 tàu trong số đó mang cờ Hy Lạp. Tức là, so với năm ngoái, Hy Lạp đã tăng gấp ba lần thị phần trong việc vận chuyển dầu của Nga.Theo nhà báo Daniel Wetzel, Hy Lạp phản đối lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga. Biện pháp này sẽ phải bị đưa vào gói trừng phạt thứ sáu.Gói trừng phạt mới chống lại NgaHôm thứ Tư, người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, cho biết trong khuôn khổ gói trừng phạt thứ sáu sắp tới, ủy ban sẽ đề xuất lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga vào EU. Theo bà, đây sẽ là một quá trình diễn ra dần dần, đến cuối năm 2022. Người phát ngôn Ủy ban châu Âu Eric Mamer làm rõ rằng đề xuất cấm vận dầu mỏ có tính đến việc một số nước EU phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn năng lượng của Nga so với các thành viên khác của cộng đồng.Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, hôm thứ Tư, đại diện thường trực của các nước EU chưa thống nhất được về lệnh cấm vận, dự kiến gói trừng phạt thứ sáu dự kiến sẽ được hoàn thành muộn nhất là ngày 9 tháng Năm.
https://kevesko.vn/20220430/chuyen-gia-danh-gia-cao-phan-ung-cung-ran-nhat-cua-nga-truoc-lenh-trung-phat-cua-phuong-tay-15001170.html
hy lạp
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/0b/1e/12676565_276:0:3007:2048_1920x0_80_0_0_53310285e6792bbe03f2f30a5aa3243f.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
nga, liên minh châu âu, hy lạp, rosneft, lukoil, dầu mỏ, kinh tế, các biện pháp trừng phạt chống nga, báo chí thế giới
nga, liên minh châu âu, hy lạp, rosneft, lukoil, dầu mỏ, kinh tế, các biện pháp trừng phạt chống nga, báo chí thế giới
Nga tìm cách lách lệnh cấm dầu mỏ của Liên minh châu Âu
Moskva (Sputnik) - Các tàu chở dầu của Nga tiếp tục vào các cảng châu Âu bất chấp lệnh cấm của EU, nhà báo Daniel Wetzel của Die Welt viết.
Phóng viên kể lại rằng ngày 8 tháng 4, EU đã đưa ra
gói trừng phạt chống Nga thứ năm, cấm gần 3000 tàu Nga vào các cảng của châu Âu. Đồng thời, các nước thành viên EU được phép đưa ra các ngoại lệ khi liên quan đến thực phẩm, vận chuyển y tế hoặc nhập khẩu năng lượng. Tuy nhiên, một tháng sau, việc tuân thủ nghiêm ngặt các giới hạn là điều không cần thiết, tác giả Daniel Wetzel viết.
"Các giao dịch dầu của các tập đoàn năng lượng xuyên quốc gia của Nga là Rosneft và Lukoil tiếp tục được chính thức hóa thông qua các cảng châu Âu mà không gặp trở ngại nào" - nhà báo Daniel Wetzel cho biết.
Theo ông, Hy Lạp, quốc gia có hạm đội tàu chở dầu lớn nhất thế giới, đang giúp lách các lệnh trừng phạt của Nga. Khác với châu Âu và châu Mỹ khác, các chủ tàu địa phương đang mở rộng hoạt động
kinh doanh của họ với Nga. Ví dụ, cuối tháng 4, siêu tàu chở dầu Nissos Rhenia đã nạp dầu Nga tại cảng Rotterdam và hướng đến Singapore. Số lượng các chuyến hàng đến Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc cũng ngày càng tăng, đồng thời giá cước vận chuyển tăng gấp ba lần.
Theo công ty bảo hiểm Lloyd's, trong tháng 4, 190 tàu chở dầu đã rời các cảng Primorsk, St.Petersburg, Ust-Luga và Novorossiysk, 76 tàu trong số đó mang cờ Hy Lạp. Tức là, so với năm ngoái, Hy Lạp đã tăng gấp ba lần thị phần trong việc vận chuyển dầu của Nga.
Theo nhà báo Daniel Wetzel, Hy Lạp phản đối lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga. Biện pháp này sẽ phải bị đưa vào gói trừng phạt thứ sáu.
Gói trừng phạt mới chống lại Nga
Hôm thứ Tư,
người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, cho biết trong khuôn khổ gói trừng phạt thứ sáu sắp tới, ủy ban sẽ đề xuất lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga vào EU. Theo bà, đây sẽ là một quá trình diễn ra dần dần, đến cuối năm 2022. Người phát ngôn Ủy ban châu Âu Eric Mamer làm rõ rằng đề xuất cấm vận dầu mỏ có tính đến việc một số nước EU phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn năng lượng của Nga so với các thành viên khác của cộng đồng.
Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, hôm thứ Tư, đại diện thường trực của các nước EU chưa thống nhất được về lệnh cấm vận, dự kiến gói trừng phạt thứ sáu dự kiến sẽ được hoàn thành muộn nhất là ngày 9 tháng Năm.