https://kevesko.vn/20220905/ha-noi-muon-co-lan-duong-danh-rieng-cho-xe-dap-17572342.html
Hà Nội muốn có làn đường dành riêng cho xe đạp
Hà Nội muốn có làn đường dành riêng cho xe đạp
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - TP Hà Nội nghiên cứu mọi nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông để giảm ùn tắc, đồng thời, nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng... 05.09.2022, Sputnik Việt Nam
2022-09-05T14:55+0700
2022-09-05T14:55+0700
2022-09-05T14:59+0700
việt nam
giao thông
người đi xe đạp
hà nội
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/06/03/10593209_0:160:3073:1888_1920x0_80_0_0_3cc12899fb435c3289377758faade4cf.jpg
Trong kế hoạch chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 vừa ban hành, chính quyền thủ đô đề ra hàng loạt giải pháp, trong đó có rà soát, bố trí các điểm đỗ xe tĩnh trong nội đô và trên địa bàn các quận; đầu tư hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, các công trình đảm bảo giao thông cho những người dễ bị tổn thương; nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.Một trong những giải pháp đáng chú ý được Hà Nội đặt ra đó là chỉ phê duyệt đầu tư các khu chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại khi phù hợp với quy hoạch, đáp ứng yêu cầu, quy định về bãi đỗ xe, hạ tầng giao thông và kết nối giao thông với các trục đường chính trong đô thị.Thành phố mục tiêu từ 2022 đến 2025, hàng năm giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương; không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Đến năm 2030, giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020.Vận tải hành khách công cộng đến năm 2025 đạt 30%-35%. Hàng năm, thành phố xử lý từ 7 điểm đến 10 điểm thường xuyên ùn, tắc, hạn chế phát sinh điểm mới; không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông.Thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tăng cường quản lý trật tự vỉa hè, lòng đường để đảm bảo quyền ưu tiên dành cho người đi bộ; quản lý chặt chẽ hoạt động sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường làm điểm trông giữ xe; không để tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh gây cản trở giao thông.Trước đó, tháng 3/2022, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị Hà Nội với nhận định xe đạp công cộng sẽ đem đến cho người dân một "phương tiện hiện đại, thuận tiện, thân thiện", tăng khả năng kết nối vận tải hành khách công cộng.
https://kevesko.vn/20220616/viet-nam-do-tien-vao-giao-thong-ty-phu-vuong-va-bau-hien-muon-lam-vanh-dai-4-ha-noi-15704131.html
https://kevesko.vn/20220329/vi-sao-luong-nguoi-di-xe-dap-tang-manh-14443063.html
hà nội
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/06/03/10593209_170:0:2901:2048_1920x0_80_0_0_ddcadc3eb7946188419d3ef74ad99cf8.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, giao thông, người đi xe đạp, hà nội
việt nam, giao thông, người đi xe đạp, hà nội
Hà Nội muốn có làn đường dành riêng cho xe đạp
14:55 05.09.2022 (Đã cập nhật: 14:59 05.09.2022) HÀ NỘI (Sputnik) - TP Hà Nội nghiên cứu mọi nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông để giảm ùn tắc, đồng thời, nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Trong kế hoạch chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 vừa ban hành, chính quyền thủ đô đề ra hàng loạt giải pháp, trong đó có rà soát, bố trí các điểm đỗ xe tĩnh trong nội đô và trên địa bàn các quận; đầu tư hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, các công trình đảm bảo giao thông cho những người dễ bị tổn thương; nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho
xe đạp.
Một trong những giải pháp đáng chú ý được Hà Nội đặt ra đó là chỉ phê duyệt đầu tư các khu chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại khi phù hợp với quy hoạch, đáp ứng yêu cầu, quy định về bãi đỗ xe, hạ tầng giao thông và kết nối giao thông với các trục đường chính trong đô thị.
Thành phố mục tiêu từ 2022 đến 2025, hàng năm giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương; không để xảy ra các vụ
tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Đến năm 2030, giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020.
Vận tải hành khách công cộng đến năm 2025 đạt 30%-35%. Hàng năm, thành phố xử lý từ 7 điểm đến 10 điểm thường xuyên ùn, tắc, hạn chế phát sinh điểm mới; không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông.
Thời gian tới, TP
Hà Nội sẽ tăng cường quản lý trật tự vỉa hè, lòng đường để đảm bảo quyền ưu tiên dành cho người đi bộ; quản lý chặt chẽ hoạt động sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường làm điểm trông giữ xe; không để tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh gây cản trở giao thông.
Trước đó, tháng 3/2022, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị Hà Nội với nhận định xe đạp công cộng sẽ đem đến cho người dân một "phương tiện hiện đại, thuận tiện, thân thiện", tăng khả năng kết nối vận tải hành khách công cộng.