https://kevesko.vn/20230221/dong-thai-cung-ran-cua-nhnn-doi-voi-ngan-hang-ep-khach-mua-bao-hiem-21349862.html
Động thái cứng rắn của NHNN đối với ngân hàng ép khách mua bảo hiểm
Động thái cứng rắn của NHNN đối với ngân hàng ép khách mua bảo hiểm
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để nắm bắt và xử lý mọi phản ánh, kiến nghị của người dân liên... 21.02.2023, Sputnik Việt Nam
2023-02-21T16:03+0700
2023-02-21T16:03+0700
2023-02-21T16:08+0700
việt nam
thông tin
bộ tài chính vn
ngân hàng nhà nước
bảo hiểm
kinh tế
pháp luật
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/07/0c/10799248_33:0:3674:2048_1920x0_80_0_0_f27cca2e565b4d515b1dc01266d80e3d.jpg
Chiều 21/2, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông cáo gửi các cơ quan báo chí về việc tổ chức tín dụng cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm.Trong thời gian qua,một số phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục phản ánh hiện tượng một số tổ chức tín dụng "ép" khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn, tăng lãi suất và "ép" khách hàng tất toán khoản vay nếu hủy hợp đồng bảo hiểm,...Do đó, ngày 15/2, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành công văn chỉ đạo các tổ chức tín dụng nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm. Khẩn trương rà soát, nghiêm túc chấn chỉnh hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm trên toàn hệ thống. Không để xảy ra trường hợp cán bộ /đơn vị kinh doanh ép khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức. Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định nội bộ, quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm.Ngân hàng Nhà nước khẳng định, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm và tổ chức tín dụng chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi này.Bên cạnh đó, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng NHNN phối hợp với Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tiến hành thanh tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng. Hai đơn vị đã trao đổi, làm việc, thống nhất thiết lập đường dây nóng của cả hai cơ quan để nắm bắt và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm của tổ chức tín dụng (trong giờ hành chính). Số điện thoại đường dây nóng của NHNN gồm (024) 388266344, (024) 3936.1017 và email duongdaynong.cqttgsnh@sbv.gov.vn.Bộ Tài chính sẽ phân công cán bộ trực 24/7, kịp thời kiểm tra xác minh thông tin để có biện pháp thanh tra, phối hợp với cơ quan công an và thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.Bộ Tài chính cũng yêu cầu rà soát và báo cáo đánh giá rủi ro tình hình thị trường bảo hiểm Việt Nam. Có đánh giá về thực trạng số lượng, hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm, đại lý bảo hiểm, tái bảo hiểm so với quy mô thị trường và đặc biệt là việc tuân thủ các quy định trong hoạt động huy động, đầu tư vốn (nếu có) của các doanh nghiệp bảo hiểm tại một số lĩnh vực có hệ số rủi ro cao.
https://kevesko.vn/20230220/da-co-cach-xu-ly-ngan-hang-va-bao-hiem-ban-bia-kem-lac-21322890.html
https://kevesko.vn/20230206/de-nghi-bo-cong-an-dieu-tra-vu-gui-tien-o-ngan-hang-scb-thanh-mua-bao-hiem-manulife-21012493.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/07/0c/10799248_488:0:3219:2048_1920x0_80_0_0_152e0e4e2685ebffdcb40d0f0346020a.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, bộ tài chính vn, ngân hàng nhà nước, bảo hiểm, kinh tế, pháp luật
việt nam, thông tin, bộ tài chính vn, ngân hàng nhà nước, bảo hiểm, kinh tế, pháp luật
Động thái cứng rắn của NHNN đối với ngân hàng ép khách mua bảo hiểm
16:03 21.02.2023 (Đã cập nhật: 16:08 21.02.2023) HÀ NỘI (Sputnik) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để nắm bắt và xử lý mọi phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến việc “ép” mua bảo hiểm của ngân hàng.
Chiều 21/2, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông cáo gửi các cơ quan báo chí về việc tổ chức tín dụng cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm.
Trong thời gian qua,một số phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục phản ánh hiện tượng một số tổ chức tín dụng "ép" khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn, tăng lãi suất và "ép" khách hàng tất toán khoản vay nếu hủy hợp đồng bảo hiểm,...
Do đó, ngày 15/2, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành công văn chỉ đạo các tổ chức tín dụng nghiêm túc chấp hành các quy định
pháp luật và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm. Khẩn trương rà soát, nghiêm túc chấn chỉnh hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm trên toàn hệ thống. Không để xảy ra trường hợp cán bộ /đơn vị kinh doanh ép khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức. Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định nội bộ, quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm.
Ngân hàng Nhà nước khẳng định, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm và tổ chức tín dụng chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi này.
Bên cạnh đó, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng NHNN phối hợp với Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tiến hành thanh tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng. Hai đơn vị đã trao đổi, làm việc, thống nhất thiết lập đường dây nóng của cả hai cơ quan để nắm bắt và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động cung ứng
dịch vụ bảo hiểm của tổ chức tín dụng (trong giờ hành chính).
Số điện thoại đường dây nóng của NHNN gồm (024) 388266344, (024) 3936.1017 và email duongdaynong.cqttgsnh@sbv.gov.vn.
Bộ Tài chính sẽ phân công cán bộ trực 24/7, kịp thời kiểm tra xác minh thông tin để có biện pháp thanh tra, phối hợp với cơ quan công an và thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Bộ Tài chính cũng yêu cầu rà soát và báo cáo đánh giá rủi ro tình hình thị trường bảo hiểm Việt Nam. Có đánh giá về thực trạng số lượng, hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm, đại lý bảo hiểm, tái bảo hiểm so với quy mô thị trường và đặc biệt là việc tuân thủ các quy định trong hoạt động huy động, đầu tư vốn (nếu có) của các doanh nghiệp bảo hiểm tại một số lĩnh vực có hệ số rủi ro cao.