https://kevesko.vn/20230529/khach-quoc-te-den-viet-nam-thang-52023-giam-gan-7-23296348.html
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2023 giảm gần 7%
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2023 giảm gần 7%
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2023 giảm 6,9% so với tháng trước. Tính chung 5 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần... 29.05.2023, Sputnik Việt Nam
2023-05-29T17:12+0700
2023-05-29T17:12+0700
2023-05-29T17:12+0700
việt nam
du lịch
khách nước ngoài
bộ văn hóa thể thao và du lịch
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/06/06/15499914_0:91:2547:1524_1920x0_80_0_0_ed01d57dee1ba201a2153b7f953c0aa4.jpg
Đây là số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/5. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 88%; bằng đường bộ chiếm 10,9%; bằng đường biển chiếm 1,1%.Theo số liệu của Tổng cục cho biết, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 5 tháng qua tăng 22,1%; du lịch lữ hành tăng 89,4% so với cùng kỳ năm trước do trong tháng có nhiều ngày nghỉ lễ.Du lịch Việt Nam được nhiều cơ quan báo chí, truyền thông nước ngoài vinh danh, góp phần tăng sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế. Đặc biệt, Cát Bà (Hải Phòng) đứng thứ 2 trong danh sách 10 bãi biển ngoạn mục nhất châu Á vừa được chuyên trang về du lịch của Microsoft đề xuất. Trong khi đó, Ninh Bình được chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) đề xuất là 1 trong 10 điểm đến nghỉ dưỡng dành cho gia đình tuyệt vời nhất thế giới năm 2023.Lonely Planet, chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới, vừa gọi tên tuyến đường sắt Thống Nhất (đường sắt Bắc Nam) của Việt Nam ở vị trí đầu tiên trong 9 hành trình du lịch bằng tàu ngoạn mục nhất thế giới.Trong khi đó, chuyên trang ẩm thực TasteAtlas cũng tôn vinh 2 món ăn của Việt Nam là chả giò và gỏi cuốn trong danh sách 50 món ăn nhẹ hấp dẫn nhất thế giới.Trong tháng 5/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Nghị quyết đề ra nhiều nhóm giải pháp để thực hiện mục tiêu phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới theo phương châm "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện"... Trong số này có nhóm giải pháp về phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch.Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Traveloka, đơn vị cung cấp dịch vụ vé máy bay, đặt phòng trực tuyến, về hợp tác trong các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt là trên các nền tảng của Traveloka. Trong đó chú trọng vào thị trường Đông Nam Á.Năm 2022, Traveloka đã hỗ trợ thiết kế ấn phẩm quảng bá du lịch cho Đà Nẵng và Hải Phòng; hiện đang tiếp tục hỗ trợ Bình Thuận và Quảng Ninh.
https://kevesko.vn/20230529/ve-may-bay-chuan-bi-phi-ma-khi-he-den-23294312.html
https://kevesko.vn/20230529/tu-16-thi-diem-su-dung-tai-khoan-dinh-danh-dien-tu-lam-thu-tuc-voi-chuyen-bay-noi-dia--23285570.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/06/06/15499914_198:0:2350:1614_1920x0_80_0_0_913714b97139f7027b1ddc968c14e639.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, du lịch, khách nước ngoài, bộ văn hóa thể thao và du lịch
việt nam, du lịch, khách nước ngoài, bộ văn hóa thể thao và du lịch
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2023 giảm gần 7%
HÀ NỘI (Sputnik) - Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2023 giảm 6,9% so với tháng trước. Tính chung 5 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 4,6 triệu lượt người, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm trước.
Đây là số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/5. Trong đó, khách đến bằng đường
hàng không chiếm 88%; bằng đường bộ chiếm 10,9%; bằng đường biển chiếm 1,1%.
Theo số liệu của Tổng cục cho biết, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 5 tháng qua tăng 22,1%; du lịch lữ hành tăng 89,4% so với cùng kỳ năm trước do trong tháng có nhiều ngày nghỉ lễ.
Du lịch Việt Nam được nhiều cơ quan báo chí, truyền thông nước ngoài vinh danh, góp phần tăng sức hấp dẫn của điểm đến
Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.
Đặc biệt, Cát Bà (Hải Phòng) đứng thứ 2 trong danh sách 10 bãi biển ngoạn mục nhất châu Á vừa được chuyên trang về du lịch của Microsoft đề xuất. Trong khi đó, Ninh Bình được chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) đề xuất là 1 trong 10 điểm đến nghỉ dưỡng dành cho gia đình tuyệt vời nhất thế giới năm 2023.
Lonely Planet, chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới, vừa gọi tên tuyến đường sắt Thống Nhất (đường sắt Bắc Nam) của Việt Nam ở vị trí đầu tiên trong 9 hành trình du lịch bằng tàu ngoạn mục nhất thế giới.
Trong khi đó, chuyên trang
ẩm thực TasteAtlas cũng tôn vinh 2 món ăn của Việt Nam là chả giò và gỏi cuốn trong danh sách 50 món ăn nhẹ hấp dẫn nhất thế giới.
Trong tháng 5/2023, Thủ tướng Chính phủ
Phạm Minh Chính đã ký ban hành Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Nghị quyết đề ra nhiều nhóm giải pháp để thực hiện mục tiêu phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh
du lịch hàng đầu thế giới theo phương châm "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện"... Trong số này có nhóm giải pháp về phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch.
Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Traveloka, đơn vị cung cấp dịch vụ
vé máy bay, đặt phòng trực tuyến, về hợp tác trong các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt là trên các nền tảng của Traveloka. Trong đó chú trọng vào thị trường Đông Nam Á.
Năm 2022, Traveloka đã hỗ trợ thiết kế ấn phẩm quảng bá du lịch cho Đà Nẵng và
Hải Phòng; hiện đang tiếp tục hỗ trợ Bình Thuận và Quảng Ninh.