Đã rõ danh tính người đàn ông nước ngoài vẽ bậy lên tàu Metro số 1

© Ảnh : MAURĐoàn tàu metro chạy thử tại depot Long Bình
Đoàn tàu metro chạy thử tại depot Long Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 13/6, Công an TP.HCM đã xác định được người vẽ bậy lên đoàn tàu metro ở depot Long Bình (Thủ Đức) là 2 người đàn ông nước ngoài.
Cụ thể, Ilyevsky Sergray, 30 tuổi quốc tịch Belarus (làm nghề vẽ tranh graffiti bằng sơn trên đường phố) và bạn bị xác định đã vẽ bậy lên đoàn tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại khu vực depot Long Bình.
Ilyevsky Sergray từng nhập cảnh Việt Nam 3 lần, gần nhất là hôm 27/4. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện người này đã xuất cảnh đến Singapore ngày 3/5.
Hiện, Công an TP Thủ Đức đã bàn giao vụ việc cho Phòng cảnh sát hình sự tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan điều tra, truy xét.
Nghệ sĩ graffiti cầm bình xịt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Metro số 1 lại bị vẽ bậy, thủ phạm vụ năm ngoái vẫn chưa bị bắt
Hôm 30/4, đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1, xuất hiện hình vẽ trên thân tàu bằng sơn dài hơn 3 m, nhiều màu sắc, tương tự loại hình graffiti (vẽ tranh đường phố). Tháng 7 năm ngoái, cầu Ba Son (Thủ Thiêm 2) bị sơn nhiều hình. Cơ quan chức năng sau đó phải dùng nhiều loại dung môi mới có thể xóa sạch.
Theo Tuổi Trẻ, tại họp báo cung cấp thông tin về kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 4/5, ông Hoàng Mai Tùng - phó giám đốc Ban Quản lý dự án số 1 (Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM) - cung cấp thông tin về việc đoàn tàu metro bị vẽ bậy này.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Metro Nhổn – ga Hà Nội chậm 7 năm, Thủ tướng hỏi khó ‘đủ tiền sao lại chậm’?
Cũng theo ông Tùng, đối với hợp đồng bảo hiểm đoàn tàu, ban quản lý đã ký kết với nhà thầu Hitachi có hạng mục bảo hiểm cho toàn bộ tài sản, thiết bị, con người… xuyên suốt quá trình thi công, vận hành và bảo dưỡng của đoàn tàu.
Đoàn tàu đang trong quá trình thi công, thử nghiệm để chuẩn bị cho công tác vận hành, do đó thuộc hoàn toàn trách nhiệm về nhà thầu Hitachi.
Sau cuộc họp giữa Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, nhà thầu Hitachi và Công an TP Thủ Đức đã đưa ra 3 nhóm giải pháp là sẽ bố trí thêm nhân sự bảo vệ nghiêm ngặt khu vực depot Long Bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала