- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo Mỹ hiểu Kiev sẽ không thể lấy lại lãnh thổ từ Nga

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Đăng ký
Ukraina sẽ không thể lấy lại các lãnh thổ từ Nga mà nước này tuyên bố chủ quyền. Ý kiến của đại diện cộng đồng tình báo Hoa Kỳ được đưa ra bởi nhà báo người Mỹ, người đoạt giải Pulitzer, Seymour Hersh trong bài báo trên nền tảng Substack.
"Thực tế là cán cân quyền lực trong cuộc chiến đã được thiết lập. [Tổng thống Nga Vladimir] Putin có được điều ông ấy muốn - quyền tiếp cận Crưm và 4 khu vực của Ukraina. Ukraina không kiểm soát chúng và sẽ không thể lấy trở lại", - Hersh viết.
"Sẽ có thêm nhiều bên tham chiến, và để làm gì? Quân đội Hoa Kỳ và Ukraina không còn đưa ra bất kỳ dự đoán nào nữa", - người đối thoại của Hersh tiếp tục.
Ông nói thêm "Các lực lượng Nga đang đặt một quả mìn mới trên mỗi quả mìn do người Ukraina đào lên".

Quân đội Mỹ và Ukraina không còn đưa ra dự báo phản công

Quân đội Mỹ và Ukraina thậm chí không còn đưa ra bất kỳ dự đoán nào về cuộc phản công của Ukraina, cán cân quyền lực đang nghiêng về phía Nga, nhà báo Mỹ và người đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay.
Khẩu đội súng cối 240 mm thuộc lực lượng dự bị của Bộ chỉ huy tối cao 2S4 Tyulpan trên hướng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Phong tỏa Kaliningrad". Sĩ quan tình báo Mỹ nói về phản ứng sau thất bại của Ukraina
"Quân đội Mỹ và Ukraina không còn đưa ra bất kỳ dự đoán nào nữa... Thực tế là cán cân quyền lực đã được quyết định. [Tổng thống Nga Vladimir] Putin có những gì ông ấy muốn", - quan chức này nói với nhà báo.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала