https://kevesko.vn/20231113/dien-bien-moi-lien-quan-quy-hoach-san-bay-bien-hoa-26441838.html
Diễn biến mới liên quan quy hoạch sân bay Biên Hoà
Diễn biến mới liên quan quy hoạch sân bay Biên Hoà
Sputnik Việt Nam
Bộ GTVT ủng hộ Đồng Nai tài trợ lập quy hoạch sân bay Biên Hòa, bảo đảm không ràng buộc đến hình thức thực hiện đầu tư, phát triển cảng hàng không Biên Hòa và... 13.11.2023, Sputnik Việt Nam
2023-11-13T20:11+0700
2023-11-13T20:11+0700
2023-11-13T20:11+0700
việt nam
sân bay
bộ giao thông vận tải
xây dựng
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/0b/0d/26442285_0:28:800:478_1920x0_80_0_0_8ac599cdafbfc0e84c955e06181c4a4a.jpg
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Bộ GTVT về việc tài trợ sản phẩm quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hòa và mong muốn sớm hoàn thành quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hòa để làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo.Ủng hộ Đồng Nai tài trợ lập quy hoạch sân bay Biên HòaBộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi UBND tỉnh Đồng Nai, Cục Hàng không Việt Nam về việc tài trợ sản phẩm hồ sơ quy hoạch Cảng hàng không Biên Hòa (sân bay Biên Hòa).Theo TTXVN, Bộ Giao thông vận tải cho biết, thực hiện Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông vận tải đã giao các đơn vị triển khai các bước tiếp theo theo quy định.Trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, để bảo đảm việc triển khai quy hoạch được hiệu quả, trên cơ sở ý kiến của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải ủng hộ chủ trương UBND tỉnh Đồng Nai tài trợ bằng sản phẩm là hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không Biên Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.Việc tài trợ và nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ quy hoạch phải bảo đảm tuân thủ nguyên tắc theo quy định tại khoản 3, Điều 38, Nghị định số 05/2021/NĐ-CP ngày 25/1/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay.Cùng với đó là bảo đảm không ràng buộc đến hình thức thực hiện đầu tư, phát triển Cảng hàng không Biên Hòa.Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan, đơn vị liên quan để xây dựng, hoàn thiện sản phẩm tài trợ; tổ chức tiếp nhận sản phẩm tài trợ để rà soát, thực hiện thủ tục trình phê duyệt theo quy định.“Tự nguyện, không điều kiện, không vì lợi ích nhà tài trợ”Cuối tháng 10/2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận cho địa phương tài trợ bằng sản phẩm hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Biên Hòa sau khi tỉnh này nhận được đề xuất của Công ty cổ phần Aviation, xin tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Biên Hòa.Được biết, đây là công ty thành viên của Tập đoàn Sovico. UBND tỉnh Đồng Nai cam kết việc tài trợ kinh phí của Công ty cổ phần Aviation là “tự nguyện, không điều kiện, không vì lợi ích nhà tài trợ” làm ảnh hưởng tới lợi ích chung của cộng đồng, của xã hội cũng như tính minh bạch trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch.Việc này nhằm đẩy nhanh quá trình đầu tư sân bay quân sự Biên Hòa thành sân bay dân sự, theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.Sân bay Biên Hòa được xây dựng trước năm 1975. Nhiều năm qua, sân bay được phục vụ cho mục đích quân sự, huấn luyện bay bảo vệ vùng trời.Theo Quyết định số 648/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Biên Hòa là một trong những sân bay được quy hoạch là sân bay quốc nội phục vụ khai thác lưỡng dụng trong thời kỳ 2021 - 2030.Cảng hàng không Biên Hòa nằm tại phường Tân Phong, thuộc trung tâm của thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; có vị trí thuận lợi, gần các khu dân cư lớn (cách thành phố Dĩ An - Bình Dương khoảng 20 km, thành phố Thuận An - Bình Dương khoảng 30 km; cách thị xã Tân Uyên - Bình Dương khoảng 30 km; cách Vũng Tàu khoảng 90 km; cách Bình Phước 130 km; cách Thủ Dầu Một khoảng 35 km và cách thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh khoảng 25 km).Cảng hàng không Biên Hòa cách Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 25 km về phía Đông Bắc; cách vị trí Cảng hàng không quốc tế Long Thành khoảng 32 km về phía Tây Bắc.Cảng hàng không Biên Hòa hiện là sân bay quân sự cấp 1 với 2 đường cất hạ cánh, kết cấu bằng bê tông xi măng, kích thước 3.050m x 45m. Diện tích đất Cảng hàng không Biên Hòa khoảng 967 ha, có khả năng bố trí khoảng 50 ha để quy hoạch khu hàng không dân dụng.Tỉnh Đồng Nai cũng cam kết tổ chức lập quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hòa, trình Bộ GTVT thẩm định và phê duyệt theo đúng quy định hiện hành.Đồng thời, cam kết sản phẩm quy hoạch sau khi được phê duyệt sẽ bàn giao cho các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan tiếp nhận quản lý, sử dụng.
https://kevesko.vn/20230222/bo-quoc-phong-xac-nhan-chuc-nang-moi-cua-2-san-bay-quan-su-bien-hoa-thanh-son-21383125.html
https://kevesko.vn/20220829/vatm-lo-xung-dot-vung-troi-giua-tan-son-nhat-va-san-bay-quan-su-bien-hoa-17426307.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/0b/0d/26442285_12:0:719:530_1920x0_80_0_0_b9e5f6799f2452a8bfc312337fe7dc74.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, sân bay, bộ giao thông vận tải, xây dựng
việt nam, sân bay, bộ giao thông vận tải, xây dựng
Diễn biến mới liên quan quy hoạch sân bay Biên Hoà
Bộ GTVT ủng hộ Đồng Nai tài trợ lập quy hoạch sân bay Biên Hòa, bảo đảm không ràng buộc đến hình thức thực hiện đầu tư, phát triển cảng hàng không Biên Hòa và Bộ GTVT không phải bồi hoàn kinh phí lập quy hoạch.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Bộ GTVT về việc tài trợ sản phẩm quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hòa và mong muốn sớm hoàn thành quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hòa để làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo.
Ủng hộ Đồng Nai tài trợ lập quy hoạch sân bay Biên Hòa
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi UBND tỉnh Đồng Nai, Cục Hàng không Việt Nam về việc tài trợ sản phẩm hồ sơ quy hoạch Cảng hàng không Biên Hòa (sân bay Biên Hòa).
Theo TTXVN,
Bộ Giao thông vận tải cho biết, thực hiện Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông vận tải đã giao các đơn vị triển khai các bước tiếp theo theo quy định.
Trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, để bảo đảm việc triển khai quy hoạch được hiệu quả, trên cơ sở ý kiến của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải ủng hộ chủ trương UBND tỉnh Đồng Nai tài trợ bằng sản phẩm là hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không Biên Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việc tài trợ và nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ quy hoạch phải bảo đảm tuân thủ nguyên tắc theo quy định tại khoản 3, Điều 38, Nghị định số 05/2021/NĐ-CP ngày 25/1/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay.
Cùng với đó là bảo đảm không ràng buộc đến hình thức thực hiện đầu tư, phát triển Cảng hàng không Biên Hòa.
“Bộ Giao thông vận tải không phải bồi hoàn kinh phí lập quy hoạch”, - TTXVN dẫn công văn do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn ký nêu rõ.
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan, đơn vị liên quan để xây dựng, hoàn thiện sản phẩm tài trợ; tổ chức tiếp nhận sản phẩm tài trợ để rà soát, thực hiện thủ tục trình phê duyệt theo quy định.
“Tự nguyện, không điều kiện, không vì lợi ích nhà tài trợ”
Cuối tháng 10/2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận cho địa phương tài trợ bằng sản phẩm hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Biên Hòa sau khi tỉnh này nhận được đề xuất của Công ty cổ phần Aviation, xin tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Biên Hòa.
Được biết, đây là công ty thành viên của Tập đoàn Sovico. UBND tỉnh Đồng Nai cam kết việc tài trợ kinh phí của Công ty cổ phần Aviation là “tự nguyện, không điều kiện, không vì lợi ích nhà tài trợ” làm ảnh hưởng tới lợi ích chung của cộng đồng, của xã hội cũng như tính minh bạch trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch.
Việc này nhằm đẩy nhanh quá trình đầu tư sân bay quân sự Biên Hòa thành sân bay dân sự, theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.
Sân bay Biên Hòa được xây dựng trước năm 1975. Nhiều năm qua, sân bay được phục vụ cho mục đích quân sự, huấn luyện bay bảo vệ vùng trời.
Theo Quyết định số 648/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Biên Hòa là một trong những sân bay được quy hoạch là sân bay quốc nội phục vụ khai thác lưỡng dụng trong thời kỳ 2021 - 2030.
Cảng hàng không Biên Hòa nằm tại phường Tân Phong, thuộc trung tâm của thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; có vị trí thuận lợi, gần các khu dân cư lớn (cách thành phố Dĩ An - Bình Dương khoảng 20 km, thành phố Thuận An - Bình Dương khoảng 30 km; cách thị xã Tân Uyên - Bình Dương khoảng 30 km; cách Vũng Tàu khoảng 90 km; cách Bình Phước 130 km; cách Thủ Dầu Một khoảng 35 km và cách thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh khoảng 25 km).
Cảng hàng không Biên Hòa cách Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 25 km về phía Đông Bắc; cách vị trí Cảng hàng không quốc tế Long Thành khoảng 32 km về phía Tây Bắc.
Cảng hàng không Biên Hòa hiện là sân bay quân sự cấp 1 với 2 đường cất hạ cánh, kết cấu bằng bê tông xi măng, kích thước 3.050m x 45m. Diện tích đất Cảng hàng không Biên Hòa khoảng 967 ha, có khả năng bố trí khoảng 50 ha để quy hoạch khu hàng không dân dụng.
Tỉnh Đồng Nai cũng cam kết tổ chức lập quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hòa, trình Bộ GTVT thẩm định và phê duyệt theo đúng quy định hiện hành.
Đồng thời, cam kết sản phẩm quy hoạch sau khi được phê duyệt sẽ bàn giao cho các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan tiếp nhận quản lý, sử dụng.