https://kevesko.vn/20231130/xuat-khau-rau-qua-cua-viet-nam-tang-cao-ky-luc-26744914.html
Xuất khẩu rau quả của Việt Nam tăng cao kỷ lục
Xuất khẩu rau quả của Việt Nam tăng cao kỷ lục
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo số liệu từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam, xuất khẩu rau quả 11 tháng năm nay ước đạt 5,2 tỷ USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm 2022 và là mức... 30.11.2023, Sputnik Việt Nam
2023-11-30T12:30+0700
2023-11-30T12:30+0700
2023-11-30T12:32+0700
việt nam
thông tin
xuất khẩu
xuất nhập khẩu
bộ nông nghiệp việt nam
vườn rau
rau quả
https://cdn.img.kevesko.vn/img/825/24/8252467_0:34:884:531_1920x0_80_0_0_fd5baa2ec7c6950148c98e460efd8175.png
Với kết quả này, nhóm rau quả lần đầu tiên dẫn đầu ngành nông nghiệp, vượt các nhóm chủ lực như gạo, hạt điều, cà phê.Theo Hiệp hội Rau Quả Việt Nam, hiện Trung Quốc đứng đầu thị trường nhập khẩu rau quả nước ta khi chiếm đến 66% thị phần. Do đó, việc nước này mở lại một số cửa khẩu từ đầu năm nay, cùng với những nghị định thư được ký kết từ cuối năm 2022 là một trong những nguyên nhân thúc đẩy ngành hàng rau quả tăng trưởng. Trong đó, sầu riêng và mít là 2 mặt hàng xuất khẩu nhiều nhất vào thị trường này.Trong tháng 10, xuất khẩu sầu riêng đạt 350 triệu USD, giảm 21% so với tháng 9 nhưng tăng 345% so với tháng 10/2022. Tính chung 10 tháng năm 2023, xuất khẩu sầu riêng đạt hơn 2 tỷ USD, gấp 7 lần cùng kỳ năm 2022, chiếm 42% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả.Trong đó, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nhiều sầu riêng Việt Nam nhất, chiếm 95% tổng kim ngạch xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam. 10 tháng năm nay, Trung Quốc đã chi 1,9 tỷ USD để mua sầu riêng tươi Việt Nam, gấp 30 lần cùng kỳ năm 2022.Với điều kiện thuận lợi như hiện nay, ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Vinafruit dự báo kim ngạch xuất khẩu sầu riêng trong năm 2023 có thể đạt mức kỷ lục 2,4 - 2,5 tỷ USD.Tăng kim ngạch xuất khẩu rau quả đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sẽ phải tuân thủ nhiều quy định chặt chẽ hơn từ phía nước nhập khẩu. Do đó, các doanh nghiệp xuất khẩu cần tuân thủ quy định, tiêu chuẩn của nước nhập khẩu, đặc biệt tuân thủ quy định về quản lý an toàn thực phẩm.Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, quý IV năm nay, cả nước sẽ có khoảng gần 4 triệu tấn trái cây được thu hoạch và đưa ra tiêu thụ. Trong 2 tháng cuối năm, xuất khẩu rau quả được mong đợi sẽ đem về 0,6 - 0,8 tỷ USD. Như vậy, mặt hàng này có thể về đích 5,8-6 tỷ USD trong năm 2023.Do đó, để phát triển ngành hàng rau quả, các doanh nghiệp cần ứng dụng các công nghệ hiện đại trong sản xuất. Ngoài ra, người nông dân cũng cần tập trung trồng các loại cây theo định hướng của chính quyền địa phương để đáp ứng nhu cầu thị trường.
https://kevesko.vn/20230921/viet-nam-xuat-khau-mot-mat-hang-dung-thu-hai-the-gioi-25396761.html
https://kevesko.vn/20230616/viet-nam-xuat-khau-chinh-ngach-luong-sau-rieng-khung-qua-trung-quoc-23628616.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/825/24/8252467_65:0:820:566_1920x0_80_0_0_869921499d5b45380fa8c79de63776af.pngSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, xuất khẩu, xuất nhập khẩu, bộ nông nghiệp việt nam, vườn rau, rau quả
việt nam, thông tin, xuất khẩu, xuất nhập khẩu, bộ nông nghiệp việt nam, vườn rau, rau quả
Xuất khẩu rau quả của Việt Nam tăng cao kỷ lục
12:30 30.11.2023 (Đã cập nhật: 12:32 30.11.2023) HÀ NỘI (Sputnik) - Theo số liệu từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam, xuất khẩu rau quả 11 tháng năm nay ước đạt 5,2 tỷ USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm 2022 và là mức cao nhất từ trước đến nay.
Với kết quả này, nhóm rau quả lần đầu tiên dẫn đầu ngành nông nghiệp, vượt các nhóm chủ lực như gạo, hạt điều, cà phê.
Theo Hiệp hội Rau Quả Việt Nam, hiện
Trung Quốc đứng đầu thị trường nhập khẩu rau quả nước ta khi chiếm đến 66% thị phần. Do đó, việc nước này mở lại một số cửa khẩu từ đầu năm nay, cùng với những nghị định thư được ký kết từ cuối năm 2022 là một trong những nguyên nhân thúc đẩy ngành hàng rau quả tăng trưởng. Trong đó, sầu riêng và mít là 2 mặt hàng xuất khẩu nhiều nhất vào thị trường này.
Trong tháng 10, xuất khẩu sầu riêng đạt 350 triệu USD, giảm 21% so với tháng 9 nhưng tăng 345% so với tháng 10/2022. Tính chung 10 tháng năm 2023, xuất khẩu sầu riêng đạt hơn 2 tỷ USD, gấp 7 lần cùng kỳ năm 2022, chiếm 42% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả.
21 Tháng Chín 2023, 17:38
Trong đó, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nhiều
sầu riêng Việt Nam nhất, chiếm 95% tổng kim ngạch xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam. 10 tháng năm nay, Trung Quốc đã chi 1,9 tỷ USD để mua sầu riêng tươi Việt Nam, gấp 30 lần cùng kỳ năm 2022.
Với điều kiện thuận lợi như hiện nay, ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Vinafruit dự báo kim ngạch xuất khẩu sầu riêng trong năm 2023 có thể đạt mức kỷ lục 2,4 - 2,5 tỷ USD.
"Người nông dân ngày càng biết cách trồng theo hướng nông nghiệp tốt, VietGAP, chất lượng tăng, số lượng tăng, mã số vùng trồng của chúng ta sẽ được cấp thêm. Vì vậy sang năm nếu không có gì đột biến thì có khả năng kim ngạch của chúng ta chắc chắn trên 6 tỷ USD hoặc hơn nữa", ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, cho biết.
Tăng kim ngạch xuất khẩu rau quả đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sẽ phải tuân thủ nhiều quy định chặt chẽ hơn từ phía nước nhập khẩu. Do đó, các doanh nghiệp xuất khẩu cần tuân thủ quy định, tiêu chuẩn của nước nhập khẩu, đặc biệt tuân thủ quy định về quản lý an toàn thực phẩm.
Theo báo cáo của
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, quý IV năm nay, cả nước sẽ có khoảng gần 4 triệu tấn trái cây được thu hoạch và đưa ra tiêu thụ. Trong 2 tháng cuối năm, xuất khẩu rau quả được mong đợi sẽ đem về 0,6 - 0,8 tỷ USD. Như vậy, mặt hàng này có thể về đích 5,8-6 tỷ USD trong năm 2023.
Do đó, để phát triển ngành hàng rau quả, các doanh nghiệp cần ứng dụng các công nghệ hiện đại trong sản xuất. Ngoài ra, người nông dân cũng cần tập trung trồng các loại cây theo định hướng của chính quyền địa phương để đáp ứng nhu cầu thị trường.