"RITM-200": Trái tim nguyên tử của tàu phá băng Nga trông như thế nào?
"RITM-200": Trái tim nguyên tử của tàu phá băng Nga trông như thế nào?
Sputnik Việt Nam
“RITM-200 là trái tim của tàu phá băng hạt nhân Chukotka, hiện đang hình thành diện mạo cuối cùng trên đường trượt của nhà máy. Phía trước vẫn còn rất nhiều... 06.01.2024, Sputnik Việt Nam
Việc lắp đặt RITM-200 bao gồm hai lò phản ứng với công suất nhiệt điện mỗi lò là 175 MW. Ưu điểm chính của nó là sự nhỏ gọn và hiệu quả, giúp chế tạo tàu phá băng có sức hút kép và cải thiện các đặc tính kỹ thuật về tốc độ và khả năng phá băng của tàu.Hiện tại, bốn tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc thế hệ trước và các tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân đa năng mới nhất của Dự án 22220 - "Arktika", "Sibir" và "Ural" - đang hoạt động trong vùng biển của Tuyến đường biển phía Bắc (NSR). Nhà máy đóng tàu Baltic đang đóng thêm hai tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc dòng này, là các tàu Yakutia và Chukotka, dự kiến lần lượt bàn giao vào năm 2024 và 2026. Tháng 2 năm 2023, Atomflot và Nhà máy đóng tàu Baltic đã ký hợp đồng đóng các tàu Kamchatka và Sakhalin chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc Dự án 22220. Việc vận hành tàu thứ năm được lên kế hoạch vào tháng 12 năm 2028, tàu thứ sáu - vào tháng 12 năm 2030.Tàu phá băng hạt nhân đa năng của Dự án 22220 là tàu phá băng lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới, có nhiệm vụ chính là đảm bảo chạy quanh năm ở Bắc Cực. Các tàu dự án này sẽ trở thành nền tảng của hạm đội tàu phá băng của Nga trong những năm tới. Đặc điểm chính của tàu phá băng hạt nhân Đề án 22220: chiều dài - 174 m; chiều rộng - 34 m; độ mớn nước - 10,5 m / 9,3 m; công suất - 60 MW (trên trục); lượng giãn nước - 33,54 nghìn tấn; tuổi thọ thiết kế - 40 năm; quy mô thủy thủ đoàn - 53 người.
“RITM-200 là trái tim của tàu phá băng hạt nhân Chukotka, hiện đang hình thành diện mạo cuối cùng trên đường trượt của nhà máy. Phía trước vẫn còn rất nhiều công việc - tải máy tạo hơi nước và một số thiết bị, lắp đặt các hệ thống và quan trọng nhất là chuẩn bị hạ thủy.
Việc lắp đặt RITM-200 bao gồm hai lò phản ứng với công suất nhiệt điện mỗi lò là 175 MW. Ưu điểm chính của nó là sự nhỏ gọn và hiệu quả, giúp chế tạo tàu phá băng có sức hút kép và cải thiện các đặc tính kỹ thuật về tốc độ và khả năng phá băng của tàu.
Hiện tại, bốn tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc thế hệ trước và các tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân đa năng mới nhất của Dự án 22220 - "Arktika", "Sibir" và "Ural" - đang hoạt động trong vùng biển của Tuyến đường biển phía Bắc (NSR). Nhà máy đóng tàu Baltic đang đóng thêm hai tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc dòng này, là các tàu Yakutia và Chukotka, dự kiến lần lượt bàn giao vào năm 2024 và 2026. Tháng 2 năm 2023, Atomflot và Nhà máy đóng tàu Baltic đã ký hợp đồng đóng các tàu Kamchatka và Sakhalin chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc Dự án 22220. Việc vận hành tàu thứ năm được lên kế hoạch vào tháng 12 năm 2028, tàu thứ sáu - vào tháng 12 năm 2030.
Tàu phá băng hạt nhân đa năng của Dự án 22220 là tàu phá băng lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới, có nhiệm vụ chính là đảm bảo chạy quanh năm ở Bắc Cực. Các tàu dự án này sẽ trở thành nền tảng của hạm đội tàu phá băng của Nga trong những năm tới. Đặc điểm chính của tàu phá băng hạt nhân Đề án 22220: chiều dài - 174 m; chiều rộng - 34 m; độ mớn nước - 10,5 m / 9,3 m; công suất - 60 MW (trên trục); lượng giãn nước - 33,54 nghìn tấn; tuổi thọ thiết kế - 40 năm; quy mô thủy thủ đoàn - 53 người.
Truy cập vào chat đã bị chặn do vi phạm quy tắc.
Bạn có thể tham gia lại sau:∞.
Nếu bạn không đồng ý với việc chặn, hãy sử dụng định dạng liên lạc phản hồi
Kết thúc thảo luận. Có thể tham gia nêu ý kiến trong vòng 24 giờ sau khi bài được xuất bản.