https://kevesko.vn/20240515/chinh-phu-viet-nam-no-luc-cuu-vietnam-airlines-29792959.html
Chính phủ Việt Nam nỗ lực cứu Vietnam Airlines
Chính phủ Việt Nam nỗ lực cứu Vietnam Airlines
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 14/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận báo cáo chuẩn bị kỳ họp thứ 7, khai mạc ngày 20/5. 15.05.2024, Sputnik Việt Nam
2024-05-15T19:56+0700
2024-05-15T19:56+0700
2024-05-15T19:58+0700
việt nam
thông tin
hàng không
kinh doanh
vietnam airlines
quốc hội
chính phủ
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/03/16/21942993_0:160:3072:1888_1920x0_80_0_0_c58951b7d46bf0864f565696d02e6022.jpg
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết tình hình tài chính của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) rất khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.Do vậy, Chính phủ dự kiến trình Quốc hội phương án gia hạn trả nợ đối với khoản vay 4.000 tỉ đồng theo Nghị quyết số 135 năm 2020 của Quốc hội khóa XIV để tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines.Đây là khoản vay tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước với các tổ chức tín dụng cho hãng hàng không quốc gia. Ông Sơn nói nội dung này "rất quan trọng, cấp bách, cần xin ý kiến của Quốc hội tại kỳ họp".Theo ông Sơn, tình hình tài chính của Vietnam Airlines hiện nay rất khó khăn, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Do vậy, Chính phủ xin Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước gia hạn trả nợ khoản vay tái cấp vốn đối với các tổ chức tín dụng để cho Vietnam Airlines vay.Việc này, theo ông Sơn, không thuộc phạm vi điều chỉnh quy định tại luật Ngân hàng Nhà nước và cần phải được Quốc hội thông qua.Trước đó, năm 2020, Quốc hội thông qua gói giải pháp hỗ trợ 12.000 tỷ đồng bù đắp thanh khoản và tăng vốn chủ sở hữu cho hãng này. Trong đó, khoản vay 4.000 tỷ đồng, có lãi suất 0%. Còn 8.000 tỷ để tăng vốn điều lệ qua phương án phát hành cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu.Gói hỗ trợ này được đưa ra trong bối cảnh hãng hàng không quốc gia bên bờ vực phá sản, nợ phải trả quá hạn khoảng 6.240 tỷ đồng.Hiện, đề án cơ cấu lại Vietnam Airlines giai đoạn 2022-2025 đang trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hãng cho biết sẽ tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để tăng thu nhập, dòng tiền và chuẩn bị các điều kiện cần thiết phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu sau khi được phê duyệt.
https://kevesko.vn/20230706/nha-dau-tu-thao-chay-khoi-co-phieu-cua-vndirect-va-vietnam-airlines-23992949.html
https://kevesko.vn/20231216/lo-lien-tuc-vietnam-airlines-tinh-toan-gi-27111595.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/03/16/21942993_171:0:2902:2048_1920x0_80_0_0_0342d034dd8a4fc0553fc2dd7c2b733b.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, hàng không, kinh doanh, vietnam airlines, quốc hội, chính phủ
việt nam, thông tin, hàng không, kinh doanh, vietnam airlines, quốc hội, chính phủ
Chính phủ Việt Nam nỗ lực cứu Vietnam Airlines
19:56 15.05.2024 (Đã cập nhật: 19:58 15.05.2024) HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 14/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận báo cáo chuẩn bị kỳ họp thứ 7, khai mạc ngày 20/5.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết tình hình tài chính của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) rất khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Do vậy,
Chính phủ dự kiến trình Quốc hội phương án gia hạn trả nợ đối với khoản vay 4.000 tỉ đồng theo Nghị quyết số 135 năm 2020 của Quốc hội khóa XIV để tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines.
Đây là khoản vay tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước với các tổ chức tín dụng cho hãng hàng không quốc gia. Ông Sơn nói nội dung này "rất quan trọng, cấp bách, cần xin ý kiến của
Quốc hội tại kỳ họp".
Theo ông Sơn, tình hình tài chính của
Vietnam Airlines hiện nay rất khó khăn, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Do vậy, Chính phủ xin Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước gia hạn trả nợ khoản vay tái cấp vốn đối với các tổ chức tín dụng để cho Vietnam Airlines vay.
Việc này, theo ông Sơn, không thuộc phạm vi điều chỉnh quy định tại luật Ngân hàng Nhà nước và cần phải được Quốc hội thông qua.
"Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã có văn bản trước đây báo cáo với Bộ Chính trị", ông Sơn thông tin.
Trước đó, năm 2020, Quốc hội thông qua gói giải pháp hỗ trợ 12.000 tỷ đồng bù đắp thanh khoản và tăng vốn chủ sở hữu cho hãng này. Trong đó, khoản vay 4.000 tỷ đồng, có lãi suất 0%. Còn 8.000 tỷ để tăng vốn điều lệ qua phương án phát hành cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu.
16 Tháng Mười Hai 2023, 15:40
Gói hỗ trợ này được đưa ra trong bối cảnh hãng hàng không quốc gia bên bờ vực phá sản, nợ phải trả quá hạn khoảng 6.240 tỷ đồng.
Hiện, đề án cơ cấu lại Vietnam Airlines giai đoạn 2022-2025 đang trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hãng cho biết sẽ tái cơ cấu tài sản và danh mục
đầu tư tài chính để tăng thu nhập, dòng tiền và chuẩn bị các điều kiện cần thiết phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu sau khi được phê duyệt.