Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Cố vấn NATO tham gia chuẩn bị phá hoại ở Nga

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhQuyền Phó Thủ tướng thứ nhất Chính phủ LB Nga Andrei Belousov tại Hội đồng Liên bang của LB Nga
Quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Chính phủ LB Nga Andrei Belousov tại Hội đồng Liên bang của LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov cho biết, hoạt động phá hoại và sử dụng vũ khí phương Tây nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự và dân thường ở Nga đang được chuẩn bị với sự tham gia của các cố vấn NATO.

Phát biểu hôm thứ Sáu tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên CSTO diễn ra ở Almaty, ông Belousov cho biết: “Với sự tham gia của các cố vấn và chuyên gia NATO, hoạt động phá hoại đang được chuẩn bị, vũ khí phương Tây đang được sử dụng để gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự và thường dân ở Nga”.

NATO và EU khiến căng thẳng gia tăng giữa Baku và Yerevan để gây khó cho Liên bang Nga

“Các quốc gia riêng lẻ trong Liên minh NATO đang tìm cách củng cố vị thế của mình ở vùng Kavkaz, từ đó tiếp cận các nguồn tài nguyên của Biển Caspian và trực tiếp đến Trung Á. Tình hình trở nên bất ổn và họ tài trợ cho các cuộc biểu tình ở Gruzia, tìm kiếm các hành động chống Nga tích cực”, ông Belousov phát biểu hôm thứ Sáu tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng CSTO ở Almaty.
Cây cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngày hôm kia, quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công lớn nhất của 10 tên lửa "ATACMS" vào cầu Crưm
Theo ông, “các hoạt động hòa giải được áp dụng một cách dứt khoát đối với Armenia và Azerbaijan để giải quyết mâu thuẫn”.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết: “Người ta đề xuất ký một hiệp ước hòa bình độc quyền trên nền tảng phương Tây và dưới sự chỉ đạo”.

Belousov nói: “Các kế hoạch của Washington và Brussels, với lý do tăng cường an ninh và quốc phòng, nhằm lôi kéo các đối tác Armenia vào phạm vi lợi ích của họ là mối quan tâm đặc biệt”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng, hướng đi của NATO và Liên minh châu Âu hướng tới đối đầu với Nga đang làm gia tăng căng thẳng tại một số khu vực an ninh tập thể của CSTO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала