https://kevesko.vn/20240603/acv-kien-nghi-danh-745-ty-cai-tao-sua-chua-duong-bang-san-bay-vinh-30093369.html
ACV kiến nghị dành 745 tỷ cải tạo, sửa chữa đường băng sân bay Vinh
ACV kiến nghị dành 745 tỷ cải tạo, sửa chữa đường băng sân bay Vinh
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận phương án cải tạo, sửa chữa và danh... 03.06.2024, Sputnik Việt Nam
2024-06-03T16:58+0700
2024-06-03T16:58+0700
2024-06-03T17:00+0700
việt nam
thông tin
sân bay
cảng hàng không việt nam (acv)
đầu tư
dự án
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/03/1c/14430292_0:0:3640:2048_1920x0_80_0_0_c5919ca5bef73230e9ef1a6229547615.jpg
Sau hơn 20 năm kể từ lần nâng cấp vào năm 2004, hệ thống đường cất hạ cánh và đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Vinh đã bị xuống cấp, hết tuổi thọ thiết kế.Để giải quyết tình trạng này, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chấp thuận phương án cải tạo, sửa chữa và danh mục đầu tư cho dự án nâng cấp hệ thống đường băng tại Cảng hàng không quốc tế Vinh, tỉnh Nghệ An.Ngoài việc sửa chữa đường cất hạ cánh và đường lăn hiện hữu, ACV cũng kiến nghị Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An nghiên cứu phương án đầu tư bao gồm giải phóng mặt bằng theo quy hoạch để xây dựng hệ thống đèn tiếp cận CAT1, bổ sung kích thước dải bay, hệ thống hàng rào an ninh theo quy định. ACV đề xuất tận dụng hệ thống đèn tiếp cận thu hồi từ dự án nâng cấp sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.Theo báo cáo của ADCC, hiện đường cất hạ cánh và đường lăn tại sân bay Vinh đã bị xuống cấp nghiêm trọng với nhiều hư hỏng như bề mặt bê tông nhựa bị biến dạng, nứt nẻ, bong tróc, ảnh hưởng đến an toàn khai thác. Trong khi đó, sản lượng hành khách qua sân bay này tăng trưởng nhanh, đạt hơn 2,6 triệu lượt khách vào năm 2022.Để đảm bảo khai thác an toàn, bền vững và nâng cao năng lực tiếp nhận máy bay hiện đại, ACV đề xuất cải tạo, sửa chữa đường cất hạ cánh với kết cấu bê tông xi măng lưới thép, xây dựng dải hãm phanh, sửa chữa dải an toàn hai đầu đường băng. Tổng mức đầu tư dự kiến 745 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn bảo trì kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý.ACV kiến nghị thời gian đóng cửa sân bay thi công khoảng 4 tháng, dự kiến bắt đầu sau Tết Nguyên đán 2025 và hoàn thành trước mùa cao điểm hè năm đó để hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân.
https://kevesko.vn/20240602/3-ngan-hang-viet-nam-cho-acv-vay-18-ty-usd-lam-san-bay-long-thanh-30081987.html
https://kevesko.vn/20240419/viet-nam-co-hai-san-bay-lot-top-tot-nhat-the-gioi-29369930.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/03/1c/14430292_542:0:3273:2048_1920x0_80_0_0_22e30f3dbcaf9c6c27bc4b2a51dd78dc.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, sân bay, cảng hàng không việt nam (acv), đầu tư, dự án
việt nam, thông tin, sân bay, cảng hàng không việt nam (acv), đầu tư, dự án
ACV kiến nghị dành 745 tỷ cải tạo, sửa chữa đường băng sân bay Vinh
16:58 03.06.2024 (Đã cập nhật: 17:00 03.06.2024) HÀ NỘI (Sputnik) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận phương án cải tạo, sửa chữa và danh mục chuẩn bị đầu tư Dự án cải tạo, sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Vinh – Nghệ An.
Sau hơn 20 năm kể từ lần nâng cấp vào năm 2004, hệ thống đường cất hạ cánh và đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Vinh đã bị xuống cấp, hết tuổi thọ thiết kế.
Để giải quyết tình trạng này,
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chấp thuận phương án cải tạo, sửa chữa và danh mục đầu tư cho dự án nâng cấp hệ thống đường băng tại Cảng hàng không quốc tế Vinh, tỉnh Nghệ An.
Ngoài việc sửa chữa đường cất hạ cánh và đường lăn hiện hữu, ACV cũng kiến nghị Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An nghiên cứu phương án đầu tư bao gồm giải phóng mặt bằng theo quy hoạch để xây dựng hệ thống đèn tiếp cận CAT1, bổ sung kích thước dải bay, hệ thống hàng rào an ninh theo quy định. ACV đề xuất tận dụng hệ thống đèn tiếp cận thu hồi từ dự án nâng cấp sân bay
Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Theo báo cáo của ADCC, hiện đường cất hạ cánh và đường lăn tại sân bay Vinh đã bị xuống cấp nghiêm trọng với nhiều hư hỏng như bề mặt bê tông nhựa bị biến dạng, nứt nẻ, bong tróc, ảnh hưởng đến an toàn khai thác. Trong khi đó, sản lượng hành khách qua sân bay này tăng trưởng nhanh, đạt hơn 2,6 triệu lượt khách vào năm 2022.
Để đảm bảo khai thác an toàn, bền vững và nâng cao năng lực tiếp nhận máy bay hiện đại, ACV đề xuất cải tạo, sửa chữa đường cất hạ cánh với kết cấu bê tông xi măng lưới thép, xây dựng dải hãm phanh, sửa chữa dải an toàn hai đầu đường băng. Tổng mức đầu tư dự kiến 745 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn bảo trì kết cấu hạ tầng hàng không do
Nhà nước đầu tư, quản lý.
ACV kiến nghị thời gian đóng cửa sân bay thi công khoảng 4 tháng, dự kiến bắt đầu sau Tết Nguyên đán 2025 và hoàn thành trước mùa cao điểm hè năm đó để hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân.