Các loại xe chữa cháy độc đáo mới được giới thiệu tại Nga

© Sputnik / Dmitry ShorkovTháp thang chữa cháy AL-52 (chiều cao nâng -52 m) trên khung xe KamAZ-6520 6x4
Tháp thang chữa cháy AL-52 (chiều cao nâng -52 m) trên khung xe KamAZ-6520 6x4 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
Các hoạt động chữa cháy ở bất kỳ quốc gia nào ít nhiều phát triển đều không thể thực hiện nếu không sử dụng các loại xe cứu hỏa. Ở Nga, một số công ty đang tham gia sản xuất các thiết bị như vậy. Một trong những doanh nghiệp lớn nhất là công ty Prioritet từ thành phố Miass, vùng Chelyabinsk (Ural).
Tại Triển lãm “An ninh Tích hợp 2024” vừa được tổ chức tại khu vực Matxcơva, công ty Prioritet đã trình diễn các sản phẩm mới của mình. Hầu hết các loại xe chữa cháy của công ty đang phục vụ trong các đơn vị cứu hỏa của Liên bang Nga và một số nước ngoài.
Công ty Prioritet chuyên phát triển các phương tiện chữa cháy chuyên dụng trong 25 năm và vẫn dẫn đầu trong phân khúc này. Các chuyên gia của công ty đã tạo ra 15 dòng xe cứu hỏa, hơn 500 phiên bản sửa đổi trên khung gầm với các loại hệ dẫn động khác nhau, bao gồm cả xe cứu hỏa phục vụ chữa cháy cho sân bay. Tại Triển lãm “An toàn Tích hợp 2024”, công ty đã giới thiệu thiết bị dựa trên khung gầm KamAZ, URAL của Nga và JAC của Trung Quốc.
Xe ben khai thác KAMAZ-6561 Hercules - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
KamAZ giới thiệu xe tải hybrid không người lái
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, giám đốc thương mại của công ty Prioritet, ông Alexander Pilipenko, cho biết:
“Hiện tại, sản phẩm của công ty chúng tôi chiếm 25% thị trường thiết bị chữa cháy ở Nga và một số nước hậu Xô Viết. Ưu điểm của các xe cứu hỏa do công ty Prioritet sản xuất là gì? Đầu tiên, chúng tôi sử dụng các vật liệu chống ăn mòn: thép không gỉ, nhôm, sợi thủy tinh, polyetylen mật độ thấp. Nhờ đó, chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo hành tới 10 năm cho tất cả các thiết bị trên xe: khung gầm có thể bị hao mòn nhưng các thiết bị vẫn hoạt động. Thứ hai là công nghệ lắp ráp cấu trúc thượng tầng không khung, mang lại sức bền và giảm tải cho khung xe. Thứ ba, các phương tiện của chúng tôi được sản xuất “dành cho con người”, tức là đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho đội cứu hỏa trong việc sử dụng xe. Cabin xe của chúng tôi có thiết kế tiện nghi và các khoang chứa thiết bị chữa cháy dễ tiếp cận. Cuối cùng, các xe cứu hỏa của chúng tôi có thể sử dụng tất cả các công nghệ chữa cháy và cứu hộ: cổ điển, bọt khí nén, phun bột mịn, phun dưới dạng tia nước đặc”.
Xe chữa cháy được thiết kế cho các nhiệm vụ cụ thể: từ xe bồn thông thường chở 6 m3 nước đến xe chuyên dụng cao: xe bồn có thang, xe thang nâng từ 18m đến 52m, trạm bơm mạnh mẽ và tổ hợp bơm vòi (một chiếc xe như vậy thay thế 5- 6 xe chữa cháy bình thường), xe chữa cháy phun bọt và phương tiện chữa cháy kết hợp, xe chỉ huy chữa cháy, trạm chiếu sáng.
Dòng sản phẩm của công ty Prioritet bao gồm các phương tiện cứu hỏa và cứu hộ phức hợp. Các sản phẩm này đã được trình bày tại gian hàng của công ty tại Triển lãm “An ninh Tích hợp 2024”. Đây là xe cứu hỏa và cứu hộ thành phố ATs - 3,2-40/4 trên khung gầm KamAZ-43253. Cabin có 4 cửa chở tối đa 6 người. Tại nơi làm việc của người chỉ huy có bảng điều khiển thiết bị chữa cháy. Chiếc xe mang một bình chứa 3200 lít nước, một bình chứa 300 lít chất tạo bọt và một máy bơm mạnh mẽ (40-70 l/s). Các khoang làm việc có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.
Thậm chí còn có chậu rửa với các hộp đựng xà phòng lỏng và chất khử trùng. Sau đây là những hình ảnh:
© Sputnik / Dmitry ShorkovXe cứu hỏa, cứu hộ thành phố AC - 3.2-40 4 trên khung gầm KamAZ-43253
Xe cứu hỏa, cứu hộ thành phố AC - 3.2-40 4 trên khung gầm KamAZ-43253 - Sputnik Việt Nam
1/3
Xe cứu hỏa, cứu hộ thành phố AC - 3.2-40 4 trên khung gầm KamAZ-43253
© Sputnik / Dmitry ShorkovBảng điều khiển thiết bị chữa cháy của xe AC - 3.2-40 4 từ ghế chỉ huy tổ lái
Bảng điều khiển thiết bị chữa cháy của xe AC - 3.2-40 4 từ ghế chỉ huy tổ lái - Sputnik Việt Nam
2/3
Bảng điều khiển thiết bị chữa cháy của xe AC - 3.2-40 4 từ ghế chỉ huy tổ lái
© Sputnik / Dmitry ShorkovXe AC-3.2-40 4 còn có cả chậu rửa
Xe AC-3.2-40 4 còn có cả chậu rửa - Sputnik Việt Nam
3/3
Xe AC-3.2-40 4 còn có cả chậu rửa
1/3
Xe cứu hỏa, cứu hộ thành phố AC - 3.2-40 4 trên khung gầm KamAZ-43253
2/3
Bảng điều khiển thiết bị chữa cháy của xe AC - 3.2-40 4 từ ghế chỉ huy tổ lái
3/3
Xe AC-3.2-40 4 còn có cả chậu rửa
Các phương tiện khác do công ty từ vùng Ural sản xuất đã được trưng bày ở không gian ngoài trời tại Triển lãm “An toàn Tích hợp 2024”. Một số loại xe cứu hỏa đang phục vụ trong các đơn vị phòng cháy chữa cháy, có cả các phương tiện trên khung gầm xe tải JAC của Trung Quốc.
Xe chữa cháy rừng chuyên dụng ATs-3.0-50/4 Krona trên khung gầm dẫn động 4 bánh KamAZ-43502 thực sự là điểm nhấn của Triển lãm. Nó có thể dễ dàng phân biệt bằng hình dáng “ngồi xổm”, lưới bảo vệ kính và thiết bị chiếu sáng. Thiết bị của Krona bao gồm một bình chứa nước 2500 lít, một bình chứa 500 lít chất chữa cháy rừng đặc biệt Silvan (lửa sẽ không còn lan sang các khu vực được xử lý bằng dung dịch này), một bình chứa 180 lít chất cô đặc bọt thông thường và một máy bơm với công suất từ ​​4 đến 50 lít/giây có khả năng phun chất chữa cháy ở khoảng cách từ 100m đến 400m, thiết bị điều khiển chữa cháy với công suất 20 lít/giây, cũng như một bình phun dưới bội thu để dập tắt cháy cỏ. Để vận hành, Krona cần một đội gồm 3 người, và bản thân phương tiện này tương đối nhỏ gọn, điều này rất quan trọng khi đi rừng.
© Sputnik / Dmitry ShorkovXe chữa cháy rừng Krona trên khung gầm KamAZ-43502 4x4
Xe chữa cháy rừng Krona trên khung gầm KamAZ-43502 4x4 - Sputnik Việt Nam
1/2
Xe chữa cháy rừng Krona trên khung gầm KamAZ-43502 4x4
© Sputnik / Dmitry ShorkovXe cứu hỏa ATs-2.0-30 trên khung gầm JAC N120
Xe cứu hỏa ATs-2.0-30 trên khung gầm JAC N120 - Sputnik Việt Nam
2/2
Xe cứu hỏa ATs-2.0-30 trên khung gầm JAC N120
1/2
Xe chữa cháy rừng Krona trên khung gầm KamAZ-43502 4x4
2/2
Xe cứu hỏa ATs-2.0-30 trên khung gầm JAC N120
Các sản phẩm của công ty Prioritet nổi tiếng bên ngoài nước Nga.

“Theo truyền thống, các khách hàng xuất khẩu là ba quốc gia trong không gian hậu Xô viết: Kazakhstan, Uzbekistan, Turkmenistan. Họ sử dụng thiết bị trên khung gầm KamAZ và URAL, - giám đốc thương mại của công ty Alexander Pilipenko nói tiếp. – Còn đối với “nước ngoài xa”, đó là các quốc gia Châu Phi (Congo, Ethiopia, Zambia, Djibouti), Châu Mỹ Latinh. Và khách hàng Châu Âu - Serbia. Chúng tôi cũng có một khách hàng xuất khẩu ở Đông Nam Á - Việt Nam. Khoảng 5-7 năm trước, chúng tôi đã cung cấp cho lính cứu hỏa Việt Nam lô xe cứu hỏa ATs-3.2 và ATs-6.0. Chúng tôi làm việc trên thị trường nước ngoài một cách trực tiếp cũng như thông qua Rosoboronexport. Tất nhiên, tất cả các sản phẩm xuất khẩu của chúng tôi đều được cung cấp dịch vụ bảo hành. Chúng tôi cũng tổ chức đào tạo vận hành thiết bị trực tiếp tại chỗ, tại các nước nhập khẩu”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала