AI giúp ngăn ngừa 95% sai sót của bác sĩ

© Depositphotos.com / Andrew OstrovskyTrí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia của Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Hoa Kỳ) kể về lợi ích của trí tuệ nhân tạo (AI) trong quá trình tiến hành các ca phẫu thuật. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Anesthesia & Analgesia.
Theo lời bác sĩ Karen S. Nanji, các bác sĩ thường mắc lỗi sai khi lựa chọn và kê đơn thuốc trong quá trình phẫu thuật. Như nhà khoa học cho biết, các mô hình AI có khả năng phân tích hành động của bác sĩ và ngăn chặn lượng lớn sai sót.
Công trình nghiên cứu đã kiểm tra các báo cáo an toàn liên quan đến lỗi sai trong sử dụng thuốc của các bác sĩ gây mê ghi lại khi tiến hành thủ tục phẫu thuật từ tháng 8 năm 2020 đến tháng 8 năm 2022. Hai người đánh giá độc lập đã phân loại từng lỗi theo thời gian và loại. Cuối cùng, các bác sĩ đã xác định được 80 sai sót về thuốc và phát hiện ra rằng 76 trong số đó - hay 95% tổng số - là có thể tránh được.
Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Apple giới thiệu trí tuệ nhân tạo của riêng mình
Bác sĩ Karen S. Nanji và các đồng nghiệp của ông khuyên nên triển khai và sử dụng mô hình AI để kiểm soát hành động của bác sĩ và bảo hiểm cho chuyên gia y tế.
«Mặc dù hỗ trợ các quyết định lâm sàng sẽ nâng cao hiệu quả và chất lượng trong phẫu thuật nhưng dù sao biện pháp này vẫn đang ở giai đoạn đầu ứng nghiệm», - bác sĩ Linda Amici đồng tác giả của công trình nghiên cứu tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала