Duma Quốc gia: Nga muốn tham gia dự án nhà máy điện hạt nhân mới ở Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Akkuyu ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nhà máy điện hạt nhân Akkuyu ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga muốn tham gia dự án nhà máy điện hạt nhân mới ở Sinop của Thổ Nhĩ Kỳ, tổng thầu sẽ là một công ty địa phương, Chủ tịch Ủy ban năng lượng Duma Quốc gia Nga Pavel Zavalny cho biết.
Phái đoàn Duma Quốc gia đã có chuyến thăm và làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ, làm quen tại hiện trường với việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Akkuyu và tham dự các cuộc gặp tại quốc hội và Bộ Năng lượng và tài nguyên Thiên nhiên Thổ Nhĩ Kỳ.
“Đúng, có kế hoạch xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Phía Nga muốn tham gia vào dự án ở Sinop. Đây là bốn khối - hai khối với2 tổ máy, mỗi khối có công suất 1250 megawatt. Hình thức đề xuất 50/50. Chúng tôi cấp kinh phí cho dự án, nó được dành cho các khoản đầu tư thu hút chung của Thổ Nhĩ Kỳ”, - Zavalny nói trong cuộc gặp với các nhà báo sau cuộc đàm phán ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Việc Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập BRICS không yêu cầu nước này phải rời NATO
Theo ông, phía Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang xem xét các phương án xây dựng nhà máy điện hạt nhân với visa Hàn Quốc và Trung Quốc.
"Rosatom có ​​lợi thế cạnh tranh về mặt này. Đầu tiên là NPP ''Akkuyu'' hiện đang được xây dựng. Thứ hai là các lò phản ứng tốt nhất trên thế giới. Thứ ba là 100% nhân sự được đào tạo. Thứ tư là chi phí. Tôi nghĩ quyết định của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đưa ra vào năm tới. Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch đầy tham vọng nhằm tăng công suất năng lượng hạt nhân vào năm 2025. Tôi chắc chắn 90% rằng đây sẽ là một dự án của Nga.Khi hiểu rõ những lợi thế cụ thể của chúng tôi”, - Zavalny nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала