Hà Nội: Cháy nhà phố Định Công Hạ khiến 4 người tử vong

© Ảnh : Bùi Cương Quyết - TTXVN4 người tử vong trong vụ cháy nhà cao tầng ở quận Hoàng Mai (Hà Nội)
4 người tử vong trong vụ cháy nhà cao tầng ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ cháy nhà nghiêm trọng khiến 4 người thiệt mạng tại phố Định Công Hạ, quận Hoàng Mai vào tối qua, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm trách nhiệm của các bên liên quan.
Theo nội dung văn bản, ông Lê Hồng Sơn giao Giám đốc Công an TP Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàng Mai và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy cũng như xác minh trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Đồng thời, các Sở, ban ngành như Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo cùng UBND quận Hoàng Mai được giao nhiệm vụ thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân theo chế độ hiện hành.
Ông Sơn cũng yêu cầu các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy, tăng cường tuyên truyền vận động người dân tự trang bị hệ thống cảnh báo cháy sớm để phòng ngừa rủi ro.
Hiện trường vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan ngày 22/9 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Hà Nội: Tiếp tục cháy 2 ngôi nhà liền kề trong ngõ Trại Cá
Trước đó, khoảng 18h ngày 16/6, tại ngôi nhà số 207, tổ 5, phố Định Công Hạ, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy nhà 5 tầng khi trời mưa.
Thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ tầng 4 của ngôi nhà. Chỉ trong ít phút, lửa bốc cháy dữ dội, kèm theo khói đen bốc cao nghi ngút bao trùm ngôi nhà. Thời điểm xảy ra cháy trời đổ mưa lớn.
Ngôi nhà xảy ra cháy chuyên kinh doanh vật tư điện nước, kim khí tổng hợp, sơn... Vụ cháy đã khiến 4 người tử vong.
Danh tính 4 nạn nhân được xác định là N.T.H. (sinh năm 1971), N.Đ.Đ.S. (sinh năm 2013), N.D.K. (sinh năm 2022) và N.T.A. (sinh năm 2018).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала