Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga: Nga sẽ ủng hộ việc Thái Lan nộp đơn gia nhập BRICS

© Sputnik / Taras IvanovPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Moskva hoan nghênh ý định này và sẵn sàng tiến hành công việc Thái Lan gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS), Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Liên bang Nga, Chủ tịch Đảng Nước Nga Thống nhất Dmitry Medvedev cho biết tại cuộc gặp với Chủ tịch Đảng Phua Thai của Vương quốc Thái Lan Paetongtarn Shinawatra.

“Cảm ơn bạn đã đáp lại lời mời tham gia diễn đàn BRICS Outreach liên đảng của chúng tôi với sự tham gia của các nước đối tác và nói chung, tôi muốn nói rằng chúng tôi hoan nghênh việc Vương quốc Thái Lan đăng ký tham gia đầy đủ vào BRICS”, - ông Medvedev nói tại cuộc gặp.

Ông lưu ý rằng các quyết định về việc gia nhập các thành viên mới vào BRICS được đưa ra bởi sự đồng thuận giữa các quốc gia tham gia, đồng thời nói thêm rằng Moskva sẵn sàng “làm việc theo hướng này”.
Ngoài ra, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an ghi nhận việc tăng cường quan hệ song phương giữa Nga và Thái Lan, bất chấp thay đổi chính quyền ở Bangkok, đồng thời nhắc lại rằng vương quốc là “đối tác lâu đời nhất của Nga ở Đông Nam Á”.
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Thái Lan tin có thể đóng góp vào thành công của BRICS
Về phía mình, Paetongtarn Shinawatra chúc mừng Nga đã mở rộng thành công BRICS và khẳng định ý định của Bangkok trong việc “đạt được tư cách thành viên đầy đủ” trong tổ chức.
Bà cũng cảm ơn lời mời đảng của Thái Lan tham dự diễn đàn "Nước Nga thống nhất "Đa số thế giới cho một thế giới đa cực", được tổ chức theo hình thức "BRICS và các nước đối tác" tại Vladivostok.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Thái Lan đưa tin, ngày 11 tháng 6, Ngoại trưởng Marit Sangyemphong đã trao cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, với tư cách là đại diện Chủ tịch Nga tại BRICS công thư về ý định của Thái Lan gia nhập tổ chức với tư cách thành viên chính thức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала