- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc kêu gọi NATO suy nghĩ lại hành động của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraina

© Sputnik / Pavel Lvov  / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cộng đồng quốc tế có quan điểm công bằng của riêng mình về vai trò của NATO trong cuộc khủng hoảng Ukraina, liên minh này nên suy nghĩ lại về hành động của mình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm (Lin Jian) cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Ba.

"Cộng đồng quốc tế có quan điểm công bằng về vai trò của NATO, vốn là một sản phẩm của Chiến tranh Lạnh và là tập đoàn quân sự lớn nhất thế giới, trong cuộc khủng hoảng Ukraina. NATO nên suy nghĩ lại về hành động của mình thay vì thực hiện các cuộc tấn công vu khống tùy tiện vào Trung Quốc", - ông Lâm Kiếm trả lời lại yêu cầu bình luận về phát biểu của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg việc các thành viên của liên minh nên buộc Trung Quốc phải trả giá về cáo buộc hỗ trợ quân sự cho Nga.

Nhà ngoại giao nhấn mạnh Trung Quốc không phải là tác giả hay bên tham gia vào cuộc khủng hoảng Ukraina; nước này không ngừng nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán hòa bình.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc kêu gọi Mỹ suy ngẫm về trách nhiệm của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraina
Ông Lâm Kiếm nói: “Chúng tôi khuyến nghị các bên liên quan ngừng đổ lỗi và trách nhiệm, gieo rắc bất hòa, ngừng đổ thêm dầu vào lửa và kích động đối đầu giữa các khối, đồng thời cần bắt đầu làm điều gì đó thực chất để giải quyết cuộc khủng hoảng về mặt chính trị”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала