Tổng thống Putin và Việt Nam: Sắp diễn ra cuộc gặp lần thứ 5

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin tại APEC-2017
Vladimir Putin tại APEC-2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đăng ký
Tổng thống Nga Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam trong ngày 19-20/6. Đây sẽ là chuyến thăm lần thứ 5 của nhà lãnh đạo Nga tới Việt Nam. Sputnik nhìn lại 4 lần Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam.

Chuyến thăm đầu tiên từ ngày 28/2 - 2/3/2001

Đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương. Lãnh đạo Nga và Việt Nam đã thảo luận nhiều khía cạnh khác nhau của quan hệ song phương, triển vọng phát triển hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế - thương mại, kỹ thuật quân sự, khoa học cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực. Theo kết quả cuộc hội đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương đã ký kết Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Nga.
kiện khẳng định rằng, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Nga và Việt Nam đã góp phần vào sự phát triển và thịnh vượng của hai nước, phục vụ sự nghiệp hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực và trên toàn thế giới. Nga và Việt Nam tái khẳng định quyết tâm củng cố, phát triển tình hữu nghị truyền thống và hợp tác đa dạng trong thế kỷ 21 trên tinh thần quan hệ đối tác chiến lược đã được thiết lập giữa hai nước. Lãnh đạo hai nước đã dự lễ ký kết các thỏa thuận liên chính phủ.
Vladimir Putin tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2017
Góc nhìn từ Việt Nam: Cảm ơn Tổng thống Vladimir Putin và nước Nga
Ông Putin cũng đã gặp gỡ các nhân viên của liên doanh Vietsovpetro và khen ngợi các hoạt động của liên doanh này. Theo Tổng thống Nga, Vietsovpetro đã trở thành một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu khí hoạt động hiệu quả nhất ở Việt Nam nhờ vào sự quản lý đúng đắn và đội ngũ nhân viên làm việc tận tâm và chuyên nghiệp. Vladimir Putin đã trao tặng phần thưởng Nhà nước của Liên bang Nga cho một nhóm công dân Nga và Việt Nam có công việc liên quan đến hoạt động của Vietsovpetro.
Ông Putin cũng đã gặp mặt cộng đồng người Việt Nam từng học tập tại Liên Xô và Nga. Trao đổi với họ, ông tái khẳng định rằng, Nga quan tâm đến việc tăng cường vai trò dẫn đầu của Việt Nam ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo Tổng thống Nga, tình cảm gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam và LB Nga dựa trên lợi ích địa chính trị quan trọng.

Chuyến thăm lần thứ hai từ ngày 18 đến 20/11/2006

Đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết. Tổng thống Nga đã trao tặng phía Việt Nam những bản sao tài liệu được Nga lưu trữ về thời gian Hồ Chí Minh ở Liên Xô. Tại cuộc đàm phán với sự tham gia của phái đoàn hai nước, hai bên đã thảo luận chi tiết về mọi lĩnh vực hợp tác giữa Nga và Việt Nam, đặc biệt là vấn đề tương tác kinh tế. Theo kết quả các cuộc đàm phán, hai bên đã ký kết Tuyên bố chung Nga-Việt và Tuyên bố chung về hợp tác trong lĩnh vực thăm dò địa chất và khai thác dầu khí giữa hai nước.
Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga, một số văn kiện song phương về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, ngân hàng và du lịch cũng được ký kết. Sau khi ký các văn kiện chung, lãnh đạo hai nước đã trao tặng các phần thưởng Nhà nước của LB Nga và Việt Nam cho công nhân ngành dầu khí Nga và Việt Nam.
© Sputnik / Dmitry AstakhovTổng thống Nga và Việt Nam Vladimir Putin và Nguyễn Minh Triết sau khi ký các văn kiện Nga-Việt tại Phủ Chủ tịch Hà Nội.
Tổng thống Nga và Việt Nam Vladimir Putin và Nguyễn Minh Triết sau khi ký các văn kiện Nga-Việt tại Phủ Chủ tịch Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Tổng thống Nga và Việt Nam Vladimir Putin và Nguyễn Minh Triết sau khi ký các văn kiện Nga-Việt tại Phủ Chủ tịch Hà Nội.

Chuyến thăm lần thứ ba: ngày 12/11/2013

Tại Hà Nội, nguyên thủ quốc gia Nga đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và đặt vòng hoa, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổng thống Vladimir Putin đã hội đàm với Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang. Sau đó, các cuộc đàm phán tiếp tục diễn ra với sự tham gia của phái đoàn hai nước, kết quả là ông Vladimir Putin và ông Trương Tấn Sang đã thông qua tuyên bố chung về tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam.
Lãnh đạo hai nước đã chứng kiến lễ ký 17 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, dầu khí, ngân hàng cũng như tương tác theo đường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đứng đầu nhà nước Nga đã hội kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tổng thống Nga cũng đến thăm triển lãm ảnh chung của ITAR-TASS và Thông tấn xã Việt Nam và dự lễ khai mạc Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam.
© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin thăm chính thức Việt Nam. Ngày 12 tháng 11 năm 2013.
Tổng thống Vladimir Putin thăm chính thức Việt Nam. Ngày 12 tháng 11 năm 2013. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Tổng thống Vladimir Putin thăm chính thức Việt Nam. Ngày 12 tháng 11 năm 2013.

Chuyến thăm lần thứ tư: từ ngày 10 đến 11/11/2017

Đây là chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Nga. Ông Putin đã tới Đà Nẵng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC. Ông đã hội đàm với Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cũng như gặp gỡ, trao đổi với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự cuộc gặp của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, cuộc gặp các thành viên Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC và cuộc gặp các lãnh đạo kinh tế APEC với các trưởng đoàn các nước ASEAN.
© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay Đà Nẵng
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay Đà Nẵng
Dự kiến trong hai ngày 19-20/6, nhà lãnh đạo Nga sẽ có chuyến thăm lần thứ 5 tới Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала