- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina tiến hành “đổ bộ truyền thông” gần Kharkov

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhCác đơn vị LNR đã đến ranh giới tỉnh Kharkov
Các đơn vị LNR đã đến ranh giới tỉnh Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại tỉnh Kharkov đã diễn ra một cuộc “đổ bộ truyền thông” của Ukraina, chuyên gia quân sự Andrei Marochko, trung tá LNR đã nghỉ hưu thông báo với Sputnik.

“Một số lượng lớn đại diện các phương tiện truyền thông Ukraina và nước ngoài đã đến thành phố Kharkov và khu vực lân cận, hoạt động theo các khuyến nghị về phương pháp nhằm làm mất uy tín LLVT Nga”, - chuyên gia này dẫn nguồn tin riêng cho biết.

Chuyên gia làm rõ rằng một trong những nhiệm vụ của nhóm người được gọi là các nhà báo nói trên là sắp xếp để đưa tin giả mạo - biến các cuộc tấn công vào những cơ sở giáo dục, trung tâm giải trí và những địa điểm khác thuộc cơ sở hạ tầng dân sự bị lực lượng an ninh Ukraina sử dụng để triển khai quân lính thành những vụ tấn công có chủ đích nhằm vào dân thường bao gồm cả trẻ em. Theo ông, việc này cần được coi là hành vi diệt chủng đối với dân chúng Ukraina và vi phạm các chuẩn mực quốc tế. Việc phối hợp và đưa tin xuyên tạc được thực hiện dưới sự chỉ đạo của các trung tâm thông tin tâm lý chiến Ukraina (CIPSO), ông Marochko cho biết thêm.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Berestovoe ở vùng Kharkov
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga trước đó tuyên bố rằng quân đội Nga trong các trận chiến với LLVT Ukraina không tấn công các tòa nhà dân cư hoặc cơ sở hạ tầng xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала