Kẻ thảm sát gia đình ở Quảng Ngãi từng thề với bà nội sẽ báo thù

© Ảnh : TTXVN - Phạm Văn CườngHiện trường vụ án mạng.
Hiện trường vụ án mạng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Đăng ký
Xuất phát từ lòng thù hận vì không được thừa kế mảnh đất của gia đình, Lê Đình Thuyết đã vượt quãng đường 750km từ Bà Rịa - Vũng Tàu về quê nhà ở Quảng Ngãi để xuống tay sát hại gia đình người em họ.
Theo một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi, nghi phạm Lê Đình Thuyết thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, với nhiều người, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên phải xử lý nghiêm.

Thù hận từ tranh chấp đất đai

Ngày 22/6, VTC News dẫn nguồn Công an tỉnh Quảng Ngãi công bố lời khai của nghi phạm Lê Đình Thuyết (57 tuổi), hung thủ sát hại vợ chồng anh Lê Hồng Tài (50 tuổi, trú thôn 4, xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi), làm 2 con gái 6-8 tuổi của nạn nhân trọng thương.
Làm việc với công an, Lê Đình Thuyết khai nhận nguyên nhân sát hại cả gia đình em họ là do nảy sinh lòng thù hận do tranh chấp đất đai.
Theo Vnexpress, bố của Thuyết là anh ruột của cha nạn nhân Lê Hồng Tài. Hàng chục năm trước, ông này định cư ở Mỹ, để Thuyết cho vợ chồng người chú họ nuôi (Thuyết gọi là ông bà). Một thời gian sau, gia đình Thuyết vào sinh sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Kỷ luật - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Các ông Lê Viết Chữ, Cao Khoa mất tư cách cựu Chủ tịch Quảng Ngãi
Trước khi đi, bà của Thuyết giao lại khu đất khoảng 5.000 m2 ở quê cho các cháu canh tác. Trong đó, phần lớn đất đại được giao cho cha của anh Tài, một phần khác được bán cho người cháu còn lại.
Sau này, người bà làm ăn khó khăn, về quê định bán một phần đất để lấy tiền sinh sống và nuôi Thuyết. Tuy nhiên, lúc này cha của anh Tài đã làm sổ đỏ đứng tên mình, không đồng ý giao lại đất. Từ nhỏ Thuyết đã được nghe bà kể qua về sực việc nên sinh lòng thù hận.
“Tôi đã từng có lời thề với bà nội rằng ngày sau sẽ báo thù. Đáng ra tôi quyết tâm trị tội cha của Tài”, báo VTC News dẫn lời Thuyết.
Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này, Thượng tá Ngô Văn Đức, Phó Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Thuyết không có mâu thuẫn trực tiếp với nạn nhân, trong suốt 20 năm qua cũng chưa bao giờ có đơn gửi cơ quan chức năng về việc tranh chấp thừa kế.
vụ giết người - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Quảng Ngãi: Vụ án mạng kinh hoàng khiến 4 người trong gia đình thương vong
Tuy nhiên, có thể do điều kiện kinh tế khó khăn, dẫn đến thù hận không được thừa kế mảnh đất nên Thuyết đã xuống tay sát hại gia đình em họ.
Theo ông Đức, Lê Đình Thuyết thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, với nhiều người, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên cần xử lý nghiêm. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ án theo quy định.

Diễn biến vụ án kinh hoàng ở Quảng Ngãi

Ngày 18/6, nghi phạm đi từ Bà Rịa - Vũng Tàu về quê nhà ở Quảng Ngãi, lẻn vào vườn nhà anh Tài ẩn nấp để chờ thời cơ trả thù. Sáng hôm sau ngày 19/6, khi chủ nhà thức giấc ra mở cửa, Thuyết đâm vợ chồng anh Tài và 2 con gái.
Hàng xóm nghe tiếng kêu cứu thất thanh của anh Tài liền chạy sang, nhưng cổng khóa. Mọi người thấy Thuyết vẫn cầm dao, xung quanh có rất nhiều máu nên hô hoán, yêu cầu hung thủ dừng tay. Ngay sau đó, Thuyết bỏ chạy ra phía sau nhà.
"Chúng tôi không phá được khóa nên leo cổng vào nhà. Lúc này anh Tài đã tử vong, nằm gục ngoài vườn với nhiều vết thương, người vợ chết trong phòng tắm, hai cháu nhỏ (6-8 tuổi) cũng bị thương nặng", Vnexpress dẫn lời một nhân chứng.
Người dân sau đó đã gọi điện thoại trình báo cho công an, đồng thời phá khóa cổng đưa hai bé gái đi cấp cứu.
Kẻ giết người bị còng tay tại hiện trường vụ án - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Thông tin mới nhất vụ chồng đâm vợ con rồi nhảy lầu tự tử ở Sala
Được biết, 2 cháu nhỏ bị đâm tổng cộng 15 nhát, bị trọng thương, nhưng may mắn được các bác sĩ cứu chữa, hiện đã qua cơn nguy kịch.
Hàng chục cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường. Xác định Thuyết vẫn lẩn trốn trong khu vườn sau nhà anh Tài, các chiến sĩ tổ chức vây bắt. Nhiều người dân cầm gậy gộc hỗ trợ.
Thuyết sau đó cầm dao nhọn kề cổ định tự tử. Lực lượng chức năng và người dân bao vây. Trong khi các đồng đội thuyết phục và đánh lạc hướng thủ phạm, Đại úy Trần Hoài An - Phó Trưởng Công an xã Nghĩa Dõng lợi dụng sơ hở của đối tượng, lao đến quật ngã, tước vũ khí và cùng đồng đội khống chế Thuyết.
"Dù được vận động thuyết phục nhưng đối tượng vẫn ngoan cố chống trả, lúc đó trên tay đối tượng vẫn cầm dao, vì sợ đối tượng tiếp tục gây thương tích cho lực lượng bao vây và chính đối tượng vì vậy lợi dụng sơ hở của đối tượng nên tôi lao vào khống chế", Cổng TTĐT Công an Quảng Ngãi dẫn lời Đại úy An cho biết.
Đại uý An chia sẻ, khi đó bản thân anh không có thời gian nghĩ về việc đối tượng có thể gây thương tích cho mình, mà chỉ mong khống chế đối tượng nhanh nhất có thể. Theo anh, đó cũng là trách nhiệm của người chiến sĩ CAND, không được phép nhân nhượng với tội phạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала