Ngày văn hóa Việt Nam diễn ra tại Nga

© Ảnh : Peter Đại học Bách khoa St.Petersburg (SPbPU)Sinh viên Việt Nam tham dự các sự kiện về ngôn ngữ và văn hóa Nga
Sinh viên Việt Nam tham dự các sự kiện về ngôn ngữ và văn hóa Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
Từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 7 tháng 7 năm 2024, Ngày Văn hóa Việt Nam sẽ được tổ chức tại Moskva và St. Petersburg. Các sự kiện bao gồm gặp gỡ chính thức và một chương trình văn hóa nghệ thuật phong phú, do Bộ Văn hóa Liên bang Nga và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đồng tổ chức.
Lễ khai mạc Những ngày văn hóa Việt Nam diễn ra vào ngày 2/7 tại Phòng hòa nhạc Zaryadye Moskva. Buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Văn hóa Liên bang Nga Olga Lyubimova và Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng.

“Ngày nay, hợp tác với Việt Nam ngày càng được mở rộng; nhiều thỏa thuận trên nhiều lĩnh vực đạt được sau chuyến thăm gần đây của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin. Tương tác văn hóa và nhân đạo với Việt Nam cũng ngày càng tăng cường: năm ngoái, trong chuyến thăm chính thức phái đoàn Nga trong khuôn khổ Ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam, 2 bên quyết định thành lập Nhóm công tác về Văn hóa trong cơ cấu ủy ban liên chính phủ. Hợp tác cũng diễn ra trong nghành bảo tàng, cũng như trong các vấn đề quan trọng khác trong lĩnh vực văn hóa. Ngoài ra còn có tiềm năng về hợp tác điện ảnh: trong những năm qua, điện ảnh Việt Nam được giới thiệu tới khán giả Nga trongcác sự kiện văn hóa, và chúng tôi rất vui mừng nối lại truyền thống này, đặc biệt là trong năm kỷ niệm 30 năm ký kết Hiệp định nguyên tắc cơ bản trongquan hệ hữu nghị giữa Liên bang Nga và nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tôi tin tưởng các liên hoan trao đổi phim ở Nga và Việt Nam sẽ tăng cường mối quan tâm chung về nền văn hóa phong phú của hai nước chúng ta”, bà Olga Lyubimova, Bộ trưởng Văn hóa Liên bang Nga cho biết.

Lễ khai mạc Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Multimedia
'Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam' thắt chặt tình hữu nghị Nga-Việt
Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng nói: “Các sự kiện sẽ giới thiệu với khán giả và công chúng Nga về nền văn hóa Việt Nam phong phú, độc đáo, đồng thời một lần nữa khẳng định các sự kiện văn hóa luôn góp phần quan trọng tạo dựng sức mạnh và mối quan hệ gắn kết giữa các dân tộc Việt Nam và Nga”.

Những sự kiện nào khác sẽ diễn ra?

Ngoài ra, chương trình sự kiện còn bao gồm triển lãm ảnh “Việt Nam - đất nước của các di sản thế giới”, triển lãm sẽ được giới thiệu tại Moskva, và sau đó người dân và du khách St. Petersburg cũng sẽ được dịp làm quen.
Các thiếu nhi vẫy cờ Nga và Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Cụm từ "dân tộc anh em" phản ánh rõ nét quan hệ Nga-Việt
Từ ngày 3/7 đến ngày 5/7, Những ngày điện ảnh Việt Nam diễn ra tại rạp chiếu phim Illusion ở Moskva. Chương trình sẽ giới thiệu 5 bộ phim của các đạo diễn Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.
Buổi dạ tiệc thứ hai trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam diễn ra vào ngày 6/7 tại St. Petersburg tại Viện Học thuật Quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала