Pháp lo ngại bị ảnh hưởng nghiêm trọng do Ukraina

© AP Photo / Olivier MatthysCờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
Việc Ukraina gia nhập Liên minh châu Âu là không thể chấp nhận được đối với Pháp do mối đe dọa nghiêm trong đối với nông nghiệp nước này, ông Sebastien Chenu, thành viên Quốc hội thuộc đảng Tập hợp Quốc gia (National Rally) cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình LCI.
Theo ông, nông dân Ukraina sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường EU do mức lương cực thấp theo tiêu chuẩn châu Âu.

“Ukraina chủ yếu sống nhờ vào nông nghiệp, điều đó có nghĩa là nếu nước này gia nhập Liên minh châu Âu thì sẽ có tác động lớn đến ngành nông nghiệp của chúng tôi (Pháp)”, - ông Chenu lưu ý.

Chính trị gia này cam đoan rằng đang Tập hợp Quốc gia của bà Marine Le Pen sẽ kiên quyết phản đối việc Kiev gia nhập Liên minh châu Âu.
“Chúng tôi cực lực phản đối việc Ukraina gia nhập Liên minh châu Âu. Chúng tôi hoàn toàn hiểu rõ điều này sẽ dẫn đến hậu quả gì”, - nghị sĩ nhấn mạnh.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
EU lo ngại khủng hoảng ở Pháp sẽ gây trở ngại cho việc hỗ trợ Ukraina
Vào tháng 6/2022 EU đã cấp quy chế quốc gia ứng cử viên cho Ukraina và Moldova. Liên minh châu Âu nhiều lần thừa nhận rằng quyết định như vậy phần lớn mang tính biểu tượng – nhằm mục đích hỗ trợ Kiev và Chisinau trong cuộc đối đầu với Moskva.
Hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Bỉ Hadja Lahbib cho biết EU đã bắt đầu đàm phán với Ukraina về việc đưa nước này gia nhập liên minh. Sau lễ khai mạc long trọng cuộc đàm phán sẽ chuẩn bị cho những nội dung tham vấn thực chất đầu tiên. Theo một nguồn tin châu Âu, quá trình này thường mất khoảng một năm, nhưng trong trường hợp của Ukraina và Moldova thì có thể ngắn hơn. Tuy nhiên nguồn tin từ chối đưa ra dự đoán về thời điểm bắt đầu đàm phán thực chất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала