Ông Stoltenberg: NATO thấy không cần phải xem xét lại chiến lược hạt nhân

© AP Photo / Olivier MatthysTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Yomiuri của Nhật Bản rằng liên minh này hiện nay không thấy cần phải sửa đổi học thuyết hạt nhân của mình.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có thể thực hiện những thay đổi đối với học thuyết hạt nhân trong bối cảnh có các cuộc thảo luận về khả năng hạ thấp ngưỡng sử dụng loại vũ khí này. Theo ông, các thiết bị nổ hạt nhân có công suất cực thấp đang được phát triển, và trong giới chuyên gia ở phương Tây có ý kiến cho rằng có thể sử dụng những loại vũ khí như vậy và điều đó không có gì đặc biệt khủng khiếp. Còn người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga Andrei Kartapolov nói với Sputnik rằng trong học thuyết hạt nhân của Nga có thể có những thay đổi. và nếu như những thách thức và mối đe dọa đối với Liên bang Nga gia tăng, thì thời điểm đưa ra quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân có thể thay đổi.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẵn sàng trước chiến tranh hạt nhân
“Không có mối đe dọa trực tiếp. NATO không thấy cần thiết phải xem xét lại chiến lược hạt nhân của mình”, - Tổng thư ký NATO cho biết.
Ông Stoltenberg cũng lưu ý rằng quá trình thay thế máy bay chiến đấu của Mỹ dùng cho mục đích răn đe hạt nhân từ loại F-16 sang F-35 "vẫn tiếp tục như bình thường".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала