Thượng nghị sĩ Nga chỉ ra điều kiện khiến NATO có thể thay đổi đường lối

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels
Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu có sự thay đổi lãnh đạo tại các nước thành viên NATO thì có thể trông đợi sự thay đổi trong chính sách của Liên minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga) Konstantin Kosachev nhận định.

“Nếu ở các quốc gia lớn nhất trong NATO có những nhà lãnh đạo mới lên nắm quyền thì có thể xảy ra khả năng Liên minh thay đổi chính sách", - ông Kosachev cho biết trong cuộc phỏng vấn với trang tin Luận chứng và Sự kiện.

Thượng nghị sĩ lưu ý rằng trong giới lãnh đạo các nước NATO có những chính trị gia phải chịu trách nhiệm về mọi sai lầm chết người của phương Tây ở Ukraina. Chính điều đó không cho phép họ từ bỏ “đường lối gây cho Nga “thất bại chiến lược” ở Ukraina, cho dù cái giá phải trả đối với chính Ukraina là bao nhiêu”, nghị sĩ nhấn mạnh.
“Thế hệ (lãnh đạo) này phải rời khỏi sân khấu để có dù chỉ một tia hy vọng đối thoại. Và chúng ta đã thấy có những dấu hiệu thay đổi. Chúng ta thấy chiến dịch bầu cử đang diễn ra như thế nào ở Pháp, Anh, Mỹ. Vào năm tới Đức cũng sẽ diễn ra bầu cử. Xu hướng ở mọi nơi đều gần giống nhau - cử tri từ chối tin tưởng vào các nhà lãnh đạo hiện tại”, - chính trị gia nói thêm.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Điện Kremlin: trong thời điểm hiện nay, NATO là liên minh kẻ thù của Nga
Theo ông Kosachev, việc thay Tổng thư ký NATO gần đây cũng sẽ không ảnh hưởng đến đường lối của liên minh: “đó chỉ là người phát ngôn của liên minh chứ không quyết định đường lối của liên minh”.
“Đường lối được quyết định chủ yếu ở Washington. Vì vậy không nên ảo tưởng về việc cựu Thủ tướng Hà Lan (Mark) Rutte trở thành người đứng đầu mới của liên minh. Cũng như Tổng thư ký tiền nhiệm (Jens) Stoltenberg. ông ta không được phép tiếp cận các đòn bẩy điều hành. Đúng thế, nói thật ra là ông ấy không có gì tốt hơn người tiền nhiệm. Những quan chức ấy, như người ta thường nói, đều như tượng đất nặn lên cả thôi”, - thượng nghị sĩ kết luận.
Trước đó, NATO đã phê chuẩn ông Rutte làm Tổng Thư ký tiếp theo của liên minh trong 4 năm tới. Ông sẽ thay thế Stoltenberg ở vị trí này. Ông Rutte sẽ nhận nhiệm vụ của mình vào ngày 01/10/2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала