Truyền thông phương Tây tiết lộ ai ở châu Âu sẽ “tiêu diệt” EU, NATO và Ukraina

© Ảnh : NATONATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bloomberg viết: Vòng bầu cử quốc hội thứ hai ở Pháp sẽ kết thúc với sự thất bại của Macron và một thảm họa đối với phương Tây và NATO.

“Dự báo kết quả của giai đoạn thứ hai và mang tính quyết định của cuộc bầu cử (quốc hội) ở Pháp, vòng thứ hai và mang tính quyết định sẽ diễn ra sau sáu ngày nữa, cho thấy Đảng Tập hợp Quốc gia cực hữu sẽ giành chiến thắng vang dội, và nhà lãnh đạo đất nước Emmanuel Macron sẽ phải đối mặt với sự sỉ nhục”, bài báo viết.

Marine Le Pen, lãnh đạo đảng chính trị Mặt trận Quốc gia Pháp, tại sự kiện sau cuộc bỏ phiếu vòng hai của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Chuyên gia đánh giá cơ hội giành đa số phiếu tại quốc hội của bà Le Pen
Bất chấp thực tế Macron giữ chức tổng thống, quyền lực của ông sẽ bị suy giảm và vị trí thủ tướng sẽ được đảm nhận bởi một người thuộc Đảng Tập hợp Quốc gia của Marine Le Pen hoặc từ liên minh cánh tả Mặt trận Bình dân Mới, bài báo viết.
Thất bại của đảng Macron sẽ chứng kiến ​​quốc gia lớn thứ hai EU được điều hành bởi những người ủng hộ việc chấm dứt viện trợ cho Ukraina và các chính trị gia có thiện cảm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Bloomberg kết luận, điều này sẽ gây bất ổn cho Liên minh châu Âu và NATO, đồng thời cũng sẽ gây nguy hiểm cho việc hỗ trợ thêm cho Kiev.
Trước đó, Bộ Nội vụ Pháp đưa tin đảng cánh hữu National Rally giành chiến thắng trong vòng bầu cử quốc hội vòng đầu ở Pháp với 34,2% số phiếu bầu. Đứng thứ hai là liên minh các đảng cánh tả "Mặt trận bình dân mới", bao gồm "Nước Pháp thách thức" (LFI), Đảng Xã hội (PS), Đảng Cộng sản (PCF), "Sáng tạo xanh châu Âu" (EEVL) và Đảng Cấp tiến do Jean-Luc Mélenchon thành lập. 29,1% người dân Pháp bầu chọn bà. Khối tổng thống "Cùng nhau vì nền cộng hòa", bao gồm đảng Phục hưng, những người trung dung từ Phong trào Dân chủ (Modem) Francois Bayrou và Horizons (Chân trời) của cựu thủ tướng Edouard Philippe, chỉ chiếm vị trí thứ ba với 21,5% phiếu bầu.
Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Duma Quốc gia Nga lý giải vì sao Biden và Macron thất bại trong những sự kiện cuối tuần qua
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала