Giải tỏa ngăn chặn đối với tài sản đứng tên chồng con cựu giám đốc Sở Tài chính TP.HCM

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - UBND TP.HCM vừa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì việc giải tỏa ngăn chặn nhà đất của chồng và con bà Đào Thị Hương Lan, cựu giám đốc Sở Tài chính TP.HCM.
Quyết định này được đưa ra theo đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an.
Bà Lan hiện đang bị truy nã về tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí" liên quan đến vụ án đại gia Diệp Bạch Dương.
Vụ án được khởi tố năm 2019, liên quan đến các tội danh "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương và một số đơn vị liên quan tại UBND TP.HCM.
Gần đây, C03 nhận được đơn từ chồng, con trai bà Lan và người mua nhà đất của họ, đề nghị giải tỏa ngăn chặn đối với các tài sản đứng tên chồng con bà Lan. Tòa án nhân dân TP cũng đề nghị C03 xem xét giải quyết vấn đề này.
Sau khi hoán đổi khu đất 185 Hai Bà Trưng, Công ty Diệp Bạch Dương muốn hợp khối với nhà đất 179 bis-181-183 Hai Bà Trưng để cho thuê mở trung tâm mua sắm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2020
Khởi tố thêm 3 cựu lãnh đạo trong vụ án Công ty Diệp Bạch Dương
Xét thấy vụ án đã kết thúc điều tra, đã thu hồi toàn bộ số tiền thiệt hại, đã xét xử và bản án có hiệu lực pháp luật, C03 quyết định không còn yêu cầu ngăn chặn với các tài sản của chồng con bà Lan. Các tài sản này bao gồm 5 bất động sản tại TP.HCM, không liên quan đến các tài sản bị xử lý trong vụ án.
C03 đề nghị UBND TP chỉ đạo thực hiện giải tỏa ngăn chặn, nhằm bảo đảm quyền lợi của các tổ chức, cá nhân liên quan. Cụ thể, các tài sản đang bị ngăn chặn không liên quan đến các tài sản được xác định, xử lý trong vụ án gồm các nhà, đất sau:
1.
Nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại số 23, đường 20, phường An Khánh, TP Thủ Đức;
2.
Nhà và đất tại số 74 Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức;
3.
Căn nhà số 601D đường 15, phường An Phú, TP Thủ Đức;
4.
Căn nhà 601I, đường 15, phường An Phú, TP Thủ Đức;
5.
Căn nhà 56 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала