Lãnh đạo Phần Lan kêu gọi châu Âu chuyển sang nền kinh tế thời chiến

© AFP 2023 / KENZO TRIBOUILLARDTổng thống Phần Lan Alexander Stubb
Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb nói rằng châu Âu cần chuyển sang “nền kinh tế thời chiến”, Bloomberg đưa tin.
“Châu Âu cần chuyển sang “nền kinh tế thời chiến”, - bài báo dẫn lời ông Stubb trả lời phỏng vấn hãng tin.
Tổng thống Phần Lan lưu ý rằng châu Âu cần tăng cường các đơn đặt hàng vũ khí để mang lại cho ngành công nghiệp quốc phòng một viễn cảnh dài hạn. Ông nhấn mạnh rằng Ngân hàng Đầu tư châu Âu phải vượt ra ngoài “lằn ranh đỏ” và tài trợ mạnh mẽ cho ngành công nghiệp quốc phòng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó nói rằng số vũ khí mà châu Âu buộc phải sản xuất cho Kiev sẽ không cần thiết sau khi xung đột kết thúc và không giúp đảm bảo được an ninh.
Helsinki, Phần Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Phần Lan cấm giúp đỡ LLVT Ukraina
Vào tháng 4 Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck nói rằng Đức cần mở rộng ngành công nghiệp quốc phòng. Theo ông, nếu Ukraina cần vũ khí đạn dược thì nước này sẽ nhận được chúng, còn nếu Ukraina đột nhiên không cần thứ gì đó nữa thì theo ông Habeck, LLVT Đức có thể sử dụng chúng.
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen trước đó tuyên bố rằng châu Âu hiện không phải đối mặt với mối đe dọa chiến tranh tức thời, nhưng đề xuất nên chuẩn bị cho điều đó. Theo bà, việc chuẩn bị cho một cuộc xung đột vũ trang có thể xảy ra nên bao gồm việc cải tổ và tái cơ cấu lực lượng vũ trang của các nước thành viên EU.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала