Tổng thống Putin: SCO là một trong những trụ cột chủ chốt của trật tự thế giới công bằng

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO
Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ngày nay là một trong những trụ cột chủ chốt của trật tự thế giới đa cực công bằng.

“Tôi muốn nhắc rằng hai nước chúng ta đứng ở nguồn thành lập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải vào năm 2001. Với việc mở rộng đội ngũ thành viên tham gia mà ngày mai Belarus sẽ là một thành viên chính thức nữa của SCO, tổ chức đã củng cố vai trò là một trong những trụ cột chủ chốt của trật tự thế giới đa cực công bằng”, ông Putin nói trong cuộc gặp Chủ tịch CHND Trung Hoa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thủ đô Astana của Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Multimedia
Tổng thống Nga Putin đã đến Astana tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO
Tổng thống Putin bay tới Astana sáng 3 tháng 7 để tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO. Sự kiện diễn ra dưới khẩu hiệu “Tăng cường đối thoại đa phương - phấn đấu vì hòa bình và phát triển bền vững”.

“Tất nhiên, chúng ta sẽ ủng hộ vai trò của Trung Quốc ở cương vị Chủ tịch SCO trong giai đoạn 2024-2025”, ông Putin nói trong cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала