Belarus trở thành thành viên của SCO

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO. Ngày thứ hai.
Tổng thống Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO. Ngày thứ hai.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội nghị thượng đỉnh SCO ở Astana bắt đầu bằng việc ký kết các văn bản về việc kết nạp Belarus.

“Các vị nguyên thủ quốc gia kính mến, quyết định về việc Cộng hòa Belarus trở thành thành viên đầy đủ của SCO đã được thông qua”, - Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev tuyên bố.

Sau đó ông chúc mừng Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko.
“Trong một thời gian ngắn, đất nước của bạn đã hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết để trở thành thành viên đầy đủ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải”, - ông Tokayev bổ sung.
Hội nghị thượng đỉnh SCO diễn ra vào ngày 3 và 4 tháng 7 với khẩu hiệu “Tăng cường đối thoại đa phương - nỗ lực vì hòa bình và phát triển bền vững”. Các bên tham gia hội nghị thượng đỉnh có kế hoạch ký 1 gói gồm 24 văn kiện chung, cũng như thông qua tuyên bố tổng kết và tuyên bố xác nhận cam kết của thành viên tham gia hiệp hội đối với các nguyên tắc láng giềng tốt đẹp và đoàn kết.
SCO là một tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 2001. Hiện nay tổ chức có 10 quốc gia: Ấn Độ, Iran, Kazakhstan, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan, Pakistan, Uzbekistan và Belarus. Các nước quan sát viên là Afghanistan và Mông Cổ, các nước đối tác là Azerbaijan, Armenia, Campuchia, Nepal, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka.
Cuộc đàm phán của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin với Tổng thống Belarus A.Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Tổng thống Nga chúc mừng Belarus nhân dịp kỷ niệm Ngày Độc lập
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала