Trung Quốc hỗ trợ Nga ngăn chặn Chiến tranh Lạnh

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO
Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố rằng Trung Quốc ủng hộ Nga trong việc ngăn chặn cuộc Chiến tranh Lạnh mới, theo tin đưa của Tân Hoa Xã.
Cuộc hội kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã diễn ra hôm thứ Tư tại Astana. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga cho biết, Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình đã thảo luận về mọi lĩnh vực trong quan hệ song phương giữa Liên bang Nga và CHND Trung Hoa cũng như trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực. Hai nhà lãnh đạo ghi nhận rõ ràng sự vô ích của bất kỳ hình thức nào nhằm giải quyết tình hình ở Ukraina mà không có sự tham gia của Nga.
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Ở Mỹ có ý kiến đề nghị Ukraina một giải pháp bí mật thay thế NATO

Cơ quan này cho biết: “Trung Quốc ủng hộ Nga hoàn thành trách nhiệm của mình ở cương vị Chủ tịch BRICS, thống nhất Nam bán cầu và ngăn chặn một cuộc Chiến tranh Lạnh mới”, Tân Hoa Xã phản ánh.

Bắc Kinh cũng ủng hộ Matxcơva trong việc phản đối “các biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp và chủ nghĩa bá quyền”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала