Bịa đặt về tảng đá 'hình ông Thích Minh Tuệ': 2 YouTuber bị xử phạt

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 4/7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh An Giang, cho biết đơn vị vừa phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh xác minh và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 YouTuber ở An Giang và Kiên Giang.
Các kênh YouTube trên đã đăng tin bịa đặt về tảng đá tại An Giang có hình người, giống hiện thân của ông Thích Minh Tuệ để "câu view".
Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh An Giang phát hiện 2 tài khoản YouTube do H.V.T (32 tuổi, ngụ Kiên Giang) và T.T.H (40 tuổi, ngụ An Giang) đăng ký sử dụng.
Hai người này đã đăng các video sai sự thật về việc xuất hiện tảng đá có hình người, giống ông Thích Minh Tuệ tại phường Thới Sơn, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang, gây hoang mang dư luận.
Máy bay tiêm kích đa chức năng Su-30MK2 của Không quân Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Bịa đặt "Bộ Công an điều Su30 đến Đắk Lắk" câu view: Một tiktoker bị xử phạt
Lực lượng Công an tỉnh An Giang đã phối hợp Thanh tra của Sở TT-TT tỉnh An Giang mời H.V.T và T.T.H làm việc. Qua đó, cả hai đã thừa nhận việc đăng tải tảng đá có hình người, giống hiện thân của ông Thích Minh Tuệ là tự suy diễn, bịa đặt; đồng thời tự nguyện tháo gỡ các nội dung sai sự thật và viết cam kết sẽ không tái phạm.
Qua làm việc, H.V.T và T.T.H có nhiều tình tiết giảm nhẹ, như vi phạm lần đầu, thành khẩn khai báo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 5 triệu đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала