«Mười năm». Quẻ bói bất ngờ từ phương Tây về vận hạn tương lai của Ukraina

© AFP 2023Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hy vọng Ukraina sẽ gia nhập liên minh sau 10 năm nữa, tờ Westfälische Nachrichten cho biết.

“Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg những muốn để Ukraina liên kết vào hãng ngũ liên minh quân sự trong thập kỷ tới”, ấn phẩm dẫn lời ông Tổng thư ký.

Ông Stoltenberg nói thêm rằng ông “muốn thấy Kiev là đồng minh của NATO”.
Mới đây, bà Natalia Galibarenko đứng đầu phái đoàn Ukraina tại NATO tuyên bố rằng Ukraina muốn nhận được lời hứa kết nạp nước này làm thành viên NATO tại hội nghị thượng đỉnh của khối liên minh ở Washington vào ngày 9-11 tháng 7.
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Quan chức châu Âu ngày càng muốn Biden rút khỏi bầu cử Tổng thống Mỹ
Trước đó, ông Michael Carpenter Giám đốc phụ trách các vấn đề châu Âu của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ tuyên bố rằng Ukraina sẽ không nhận được lời mời tham gia liên minh tại hội nghị thượng đỉnh NATO sắp tới, nhưng dành cho Kiev sẽ xây dựng một “cầu nối thể chế” dẫn tới mục tiêu này. Đến lượt mình, hơn 60 chuyên gia trong lĩnh vực chính sách đối ngoại đã kêu gọi các nước thành viên NATO tránh hối thúc kết nạp Ukraina vào đội ngũ thành viên của khối liên minh tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới, bởi theo quan điểm của họ, điều đó có thể dẫn đến xung đột với Nga vì điều khoản phòng thủ tập thể của NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала