Bộ Tài chính sẽ thanh tra Tổng công ty Xi măng Việt Nam

© Ảnh : Bộ Tài chínhTòa nhà Bộ Tài chính Việt Nam tại Hà Nội
Tòa nhà Bộ Tài chính Việt Nam tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thanh tra Bộ Tài chính vừa quyết định thanh tra tại Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) và 3 đơn vị thành viên là Xi măng Tam Điệp, Xi măng Hải Phòng và Xi măng Hà Tiên.
Nội dung thanh tra tập trung vào quản lý vốn, tài sản; hạch toán doanh thu, chi phí, báo cáo kinh doanh; thực hiện nghĩa vụ ngân sách và chấp hành các quy định tài chính khác. Thời kỳ thanh tra là năm 2023 và những vấn đề có liên quan tới thời gian thanh tra.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng clinker và xi măng của Vicem lần lượt đạt 7,63 triệu tấn và 9,77 triệu tấn, giảm 7,8% và 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu ước 13.198 tỷ đồng, giảm 19,4%; nộp ngân sách 547 tỷ đồng, giảm 20,9%.
Về tình hình kinh doanh của tổng công ty trong 6 tháng đầu năm, một lãnh đạo của tổng công ty cho biết tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do sản lượng tiệu thụ xi măng cả nước giảm, một số dây chuyền sản xuất xi măng trên cả nước phải ngừng hoạt động vì thua lỗ.
Vicem thua lỗ do khách quan? - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2017
Vì sao Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bất ngờ thay lãnh đạo?
Tổng công ty Xi măng Việt Nam là doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng, có tuổi đời 45 năm. Vicem quản lý 10 nhà máy trên cả nước với 16 dây chuyền sản xuất, công xuất 20 triệu tấn clinker và 27 triệu tấn xi măng mỗi năm.
Hệ sinh thái nổi tiếng với các thương hiệu xi măng Hà Tiên, Hải Phòng, Bỉm Sơn, Hoàng Thạch, Bút Sơn, Hoàng Mai...Tuy nhiên, Vicem vẫn có không ít công ty con hoạt động bê bết, nợ đầm đìa. Trong báo cáo tài chính năm 2023, nhóm kiểm toán viên chỉ ra khả năng hoạt động liên tục của các đơn vị Vicem Tam Điệp, Vicem Sông Thao và Xi măng Hạ Long phụ thuộc vào việc cải thiện hoạt động kinh doanh và thu xếp nguồn tài chính để thanh toán các khoản nợ đến hạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала