Mỹ hoàn tất việc rút quân khỏi căn cứ ở thủ đô Niger

Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
Hoa Kỳ đã hoàn tất việc rút quân khỏi căn cứ ở thủ đô Niamey của Niger, hãng Agence France-Presse đưa tin, trích dẫn thông cáo chung của hai nước.
“Bộ Quốc phòng Cộng hòa Niger và Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thông báo rằng việc rút lực lượng và thiết bị của Mỹ khỏi Căn cứ không quân 101 ở Niamey hiện đã hoàn tất”, - hãng tin trích dẫn thông cáo.
Được biết rằng đến ngày 15/9 Mỹ cũng phải rút hết lực lượng khỏi thành phố Agadez ở phía bắc Niger.
Theo hãng tin này, 766 lính Mỹ đã rời Niger.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Lầu Năm Góc: Mỹ không mong đợi việc quân Nga thay thế lực lượng của Mỹ ở Niger
Trước đó, Mỹ phải đối mặt với vấn đề chấm dứt hợp tác quân sự với Chad và Niger theo yêu cầu của các nước này. Cựu chuyên gia phân tích Lầu Năm Góc, trung tá không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski khi bình luận về những sự kiện trên trước đó nói với Sputnik rằng những bước đi như vậy đánh dấu sự kết thúc và thất bại của chính sách thực dân mới của Mỹ đối với châu Phi.
Chính quyền Niger và Hoa Kỳ đã đồng ý hoàn tất việc rút quân Mỹ khỏi quốc gia châu Phi này chậm nhất là vào ngày 15 tháng 9. Sau đó Lầu Năm Góc thông báo rằng một phần lực lượng Mỹ sẽ rút khỏi Chad. Có thông tin cho biết việc rút quân sẽ ảnh hưởng đến khoảng 75 người và sẽ được hoàn thành trong thời gian tới.
Tổng cộng theo dữ liệu hiện có số quân Mỹ đồn trú ở Niger là gần 1,1 nghìn người, ở Chad - khoảng một trăm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала