Philippines và Nhật Bản ký hiệp định hợp tác quốc phòng

© AP Photo / Koji SasaharaCờ Mặt Trời Mọc với tàu vận tải JS Kunisaki của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản ở phía sau
Cờ Mặt Trời Mọc với tàu vận tải JS Kunisaki của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản ở phía sau - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
Philippines và Nhật Bản đã ký hiệp định quốc phòng cho phép hai nước đóng quân trên lãnh thổ của nhau để tập trận chung và tiến hành các hoạt động nhân đạo, hãng thông tấn GMA của Philippines đưa tin.
Philippines và Nhật Bản hôm thứ Hai đã ký kết Hiệp định tiếp cận đối ứng (RAA) mang tính bước ngoặt nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng giữa hai nước trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Biển Nam Trung Hoa (Việt Nam gọi là Biển Đông). Tham dự lễ ký hiệp định phía Nhật Bản có Ngoại trưởng Kamikawa Yoko và Bộ trưởng Quốc phòng Kihara Minoru.
Hiệp định Tokyo và Manila bắt đầu đàm phán từ tháng 11 năm ngoái cung cấp khuôn khổ pháp lý cho phép Nhật Bản và Philippines gửi quân đến lãnh thổ của nhau để huấn luyện và thực hiện các hoạt động khác. Thỏa thuận cũng cho phép lực lượng Nhật Bản cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho Philippines khi cần thiết.
“Thỏa thuận vẫn cần phải có sự phê chuẩn của Thượng viện Philippines và Hội đồng lập pháp quốc gia Nhật Bản trước khi có hiệu lực”, - ấn phẩm nêu rõ.
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Biển Đông
Mỹ, Nhật Bản và Philippines sẽ thảo luận về an ninh Biển Đông
Trong những năm gần đây, Tokyo đã ký các thỏa thuận tiếp cận đối ứng tương tự với Anh và Úc. Philippines có các hiệp định tương tự với Hoa Kỳ và Úc và đang lên kế hoạch thực hiện một thỏa thuận như vậy với Pháp.
Philippines và Nhật Bản là đồng minh lâu năm của Mỹ, quốc gia đang tăng cường liên minh với các lực lượng trong khu vực để chống lại sức mạnh quân sự và ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc. Các quan chức Trung Quốc trước đó đã cáo buộc Mỹ đang mưu toan lập ra một phiên bản NATO ở châu Á-Thái Bình Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала