Thủ tướng Ấn Độ lên đường tới Matxcơva

 / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Ấn Độ Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Văn phòng của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ông đã lên đường tới Matxcơva, nơi ông sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh Nga-Ấn Độ.
Trước khi khởi hành, chính trị gia này cho biết ông rất mong được gặp Tổng thống Vladimir Putin và gọi ông là bạn bè. Ông lưu ý rằng mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt và đặc quyền giữa Ấn Độ và Nga đã phát triển trong 10 năm qua, bao gồm các lĩnh vực năng lượng, an ninh, thương mại, đầu tư, y tế, giáo dục, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân.
Máy bay của Thủ tướng Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tới Matxcơva vào khoảng 19h theo giờ Hà Nội.
Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Ấn Độ Vinay Kwatra trước đó cho biết ông Modi sẽ tham dự bữa cơm riêng với ông Putin vào buổi tối.
Vào thứ Ba, chính trị gia này sẽ gặp gỡ cộng đồng người Ấn Độ ở Nga, đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh và thăm gian hàng Rosatom tại một cuộc triển lãm ở Matxcơva. Sau đó sẽ là cuộc đối thoại giữa lãnh đạo hai nước theo hình thức hẹp, sau đó sẽ diễn ra đàm phán ở cấp phái đoàn do nguyên thủ quốc gia dẫn đầu.
Như dịch vụ báo chí Điện Kremlin đưa tin, ông Putin và ông Modi sẽ thảo luận về triển vọng phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống Nga-Ấn Độ, cũng như các vấn đề hiện tại trong chương trình nghị sự quốc tế và khu vực.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại cuộc họp báo tổng kết sau cuộc gặp chung của các nhà lãnh đạo BRICS với các nguyên thủ quốc gia và chính phủ các nước và tổ chức đa phương được mời. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Ấn Độ nêu một trong những chủ đề chính trong chuyến thăm Nga của Thủ tướng Modi
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала