Truyền thông Trung Quốc gọi chuyến thăm Bắc Kinh của ông Orban là bất ngờ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
Chuyến thăm của Thủ tướng Hungary Viktor Orban tới Bắc Kinh là bất ngờ, nhưng rõ ràng chuyến thăm có ý nghĩa rất lớn, báo Penpai của Trung Quốc trích dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa tin “Thủ tướng Hungary Orban sẽ thăm Trung Quốc vào ngày 8 tháng 7, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ gặp ông và sẽ có cuộc trao đổi ý kiến sâu sắc về các vấn đề hai bên cùng quan tâm”.
“Một nguồn tin ngoại giao nói với Penpai rằng chuyến thăm này thật bất ngờ”, - tờ báo viết.
Như ấn phẩm viết, “sự bất ngờ” của chuyến thăm cũng được chỉ ra bởi thực tế là thông điệp từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc về chuyến thăm không cho biết chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của ai như lệ thường các thông báo tương tự.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Hungary V. Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Viktor Orban hứa sẽ tiếp tục nỗ lực chấm dứt xung đột ở Ukraina
“Tuy nhiên, việc dự kiến có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo đất nước cho thấy rõ tầm quan trọng của chuyến thăm này”, - ấn phẩm cho biết.
Thứ Sáu tuần trước, ông Orban và phái đoàn của ông đã đến Moskva và có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông gọi chuyến thăm Moskva là giai đoạn tiếp theo của sứ mệnh hòa bình, giai đoạn đầu tiên là chuyến đi tới Kiev vào ngày 2 tháng 7. Thủ tướng Hungary cho biết ông dự định sẽ sớm tổ chức một số cuộc gặp “bất ngờ tương tự”. Về phần mình Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto khuyên các chính trị gia châu Âu nên “thắt dây an toàn” trước những hoạt động tiếp theo của ông Orban như một phần của “sứ mệnh hòa bình”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала