Việt Nam: Quảng cáo Đại Nội Huế nhưng đăng hình Tử Cấm Thành ở Trung Quốc

© Depositphotos.com / MathesCổng vào kinh thành ở Huế, Việt Nam
Cổng vào kinh thành ở Huế, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
Một hướng dẫn viên của công ty Hoàng Thành Travel (có trụ sở tại tại TP Huế, Thừa Thiên - Huế) đã dùng hình ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc) nhưng ghi chú là Đại Nội Huế.
Sở Du lịch, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã vào cuộc xác minh sự việc. Hướng dẫn viên nhận lỗi, gỡ bỏ các hình ảnh, thông tin đăng tải.

Làm rõ vụ đăng hình Tử Cấm Thành để quáng cáo cho Đại Nội Huế

Sáng 8/7, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã có phản hồi về việc đăng sai hình ảnh trên trang quảng cáo tour du lịch trên trang cá nhân của một hướng dẫn viên du lịch hoạt động tại Thừa Thiên - Huế.
Trước đó, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế nhận được thông tin phản ánh về việc xuất hiện hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại Nội Huế trên trang quảng cáo tour của hướng dẫn viên du lịch có tên Phương N.
Trên mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh quảng cáo tour du lịch "Đến Huế 1 ngày" với hàng loạt điểm đến nổi tiếng xứ cố đô như Đại Nội, làng hương, lăng Minh Mạng, chùa Thiên Mụ… nhưng lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành (hay còn gọi là Cố Cung) ở Bắc Kinh, Trung Quốc nhưng lại chú thích bên dưới là Đại Nội Huế.
Được biết, hướng dẫn viên này thuộc Công ty Hoàng Thành Travel (có trụ sở tại tại TP Huế, Thừa Thiên - Huế).
Doji Tower được trang trí đón Năm mới và Giáng sinh ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Doji rót hơn 4.600 tỷ đồng vào Huế
Phản ánh thể hiện, việc đăng hình ảnh quảng bá sai của hướng dẫn viên khiến dư luận bức xúc và gây hiểu lầm cho du khách về Huế.
Phản hồi của Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, sau khi kiểm tra thông tin, đơn vị nhận thấy đây là một trang quảng cáo tour du lịch do một cá nhân lập ra và nhanh chóng liên hệ trực tiếp để trao đổi với người đứng tên đăng thông tin.
Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đề nghị hướng dẫn viên này thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin đăng trên không gian mạng.
Ngoài ra, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cũng đề nghị các đơn vị lữ hành hết sức lưu ý, thận trọng khi sử dụng hình ảnh và đảm bảo thông tin chính xác khi xây dựng chương trình, nội dung quảng bá.
Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.

Gỡ bỏ hình ảnh, thông tin sai lệch

Lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết, thanh tra sở này cũng đang vào cuộc xác minh xử lý và sẽ thông báo khi có kết quả.
Cụ thể, theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở đã chỉ đạo Thanh tra sở làm rõ thông tin một công ty du lịch đăng tải hình Tử Cấm Thành ở Trung Quốc nhưng ghi chú là Đại Nội Huế để quảng cáo tour.
“Sau khi nhận được thông tin, Sở đã chỉ đạo Thanh tra sở nhanh chóng xác minh, làm rõ để có phương án xử lý, tránh để tình trạng này lặp lại, gây mất hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế”, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết.
Khoảnh khắc người dân dùng mái chèo, đất để ném xuống đội đua. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2024
Thừa Thiên - Huế điều tra clip dân tấn công làm đội ghe hoảng loạn nhảy xuống sông
Trong quá trình trao đổi với cơ quan chức năng, hướng dẫn viên Phương N. đã nhận lỗi do thiếu sót nên đăng nhầm hình ảnh.
Nhà chức trách cũng đề nghị hướng dẫn viên cam kết cẩn thận hơn trong lúc làm việc, tránh để ra sai sót đáng tiếc xảy ra.
Về phương hướng xử lý thế nào đối với hướng dẫn viên đăng tải nội dung hình ảnh cũng như Công ty Hoàng Thành Travel, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sáng nay (8/7) đã giao Thanh tra Sở mời hướng dẫn viên P.N. lên để viết tường trình sự việc và sẽ thông tin lại với báo chí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала