- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Antonov: Mỹ im lặng về việc tên lửa phòng không Ukraina rơi trúng bệnh viện ở Kiev

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Đăng ký
Mỹ im lặng về việc tên lửa phòng không của Ukraina rơi trúng một bệnh viện ở Kiev nhằm lợi dụng tình hình này để chuyển giao vũ khí mới, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nhận định.

“Mỹ im lặng một cách đạo đức giả về việc đầu đạn tấn công cơ sở hạ tầng dân sự hóa ra là tên lửa phòng không của Ukraina. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy chế độ Kiev ngang nhiên quy kết những tội ác man rợ của mình cho Liên bang Nga”, - tuyên bố của ông Antonov do đại sứ quán đăng tải cho biết.

Như Đại sứ chỉ rõ, “sự cuồng loạn được thúc giục ở Mỹ về việc bệnh viện Okhmatdyt ở Kiev bị trúng tên lửa là một ví dụ về chiến dịch tuyên truyền chống Nga một cách điên cuồng”.
“Giới quan chức Mỹ và các nhà quan sát nước này không hiểu rõ sự thật đang sử dụng thảm kịch nói trên một cách trắng trợn để chống lại đất nước chúng tôi”, - ông nhấn mạnh.
Theo nhà ngoại giao, những gì đã xảy ra chỉ nói lên một điều: phương Tây nên chấm dứt việc cung cấp vũ khí cho chính quyền Kiev, thứ vũ khí đang giết hại dân thường ở Nga và ở chính Ukraina.

“Tuy nhiên, thực tế là vụ việc bệnh viện bị phá hủy xảy ra ngay trước hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington dường như được những người bảo trợ phương Tây của Kiev coi là một “món quà tuyệt vời” để biện minh cho việc tiếp tục leo thang xung đột và tiếp tục cuộc chiến đến người Ukraina cuối cùng”, - ông Antonov kết luận.

 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Biden cho phép LLVT Ukraina tấn công những mục tiêu ở Nga “đe dọa” Kharkov
Bộ Quốc phòng Nga trước đó thông báo rằng những tuyên bố về vụ tấn công có chủ ý vào các mục tiêu dân sự ở Ukraina là không đúng sự thật, sự tàn phá là do tên lửa phòng không Ukraina rơi trúng và đây không phải là lần đầu tiên Kiev có những hành động khiêu khích như vậy. Bộ nhấn mạnh rằng nhiều bức ảnh và đoạn video được công bố từ Kiev đã xác nhận rõ ràng một thực tế là bệnh viện bị phá hủy do một tên lửa Ukraina phóng từ tổ hợp phòng không trong thành phố rơi trúng.
Một ngày trước đó, Tổng thống Mỹ Biden hứa sẽ làm việc với Vladimir Zelensky về các biện pháp tăng cường hệ thống phòng không cho Ukraina. Như người đứng đầu Nhà Trắng đã nêu trong tuyên bố, Washington và các đồng minh sẽ công bố các biện pháp thích hợp tại hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra ở thủ đô nước Mỹ.
Để đối phó với các cuộc tấn công của LLVT Ukraina nhằm vào các mục tiêu dân sự, quân đội Nga thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích vào các vị trí có nhân lực, trang thiết bị của LLVT Ukraina và lính đánh thuê, cũng như vào cơ sở hạ tầng năng lượng, công nghiệp quốc phòng, điều hành quân sự và thông tin và liên lạc của Ukraina. Đồng thời ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống cũng nhiều lần nhấn mạnh rằng quân đội Nga không tấn công vào các tòa nhà dân cư và cơ sở xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала