Bamboo Airways ký hợp đồng 36 triệu USD với ông lớn hàng không Israel

© AP Photo / StringerMáy bay của Bamboo Airways
Máy bay của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
Bamboo Airways vừa ký hợp đồng hợp tác trị giá 36 triệu USD với Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Israel (IAI), tập đoàn công nghiệp hàng không và quốc phòng hàng đầu thế giới.
Việc hợp tác đánh dấu bước tiến trong chiến lược phát triển của Hãng hàng không Bamboo Airways. Thỏa thuận này sẽ giúp Bamboo Airways nâng cao chất lượng và độ tin cậy của đội bay, đồng thời góp phần củng cố quan hệ hợp tác Việt Nam – Israel.

Bamboo Airways hợp tác với IAI

Ngày 10/7, Hãng hàng không Bamboo Airways đã ký hợp đồng hợp tác có tổng trị giá 36 triệu USD với Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Israel (Israel Aerospace Industries - IAI).
Theo nội dung hợp đồng, IAI sẽ cung cấp gói dịch vụ bảo dưỡng cho 6 động cơ CFM56-5B trang bị trên các máy bay A321 của Bamboo Airways giai đoạn 2024-2025. Đồng thời, bắt đầu từ năm 2024, phía IAI sẽ cho Bamboo Airways thuê 1 động cơ CFM56-5B trong thời hạn 2 năm.
Ông Lương Hoài Nam – Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng lựa chọn IAI làm đối tác dựa trên uy tín toàn cầu và khả năng cung cấp các giải pháp kỹ thuật tiên tiến.
Là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng không và quốc phòng hàng đầu thế giới, IAI có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất về bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành động cơ máy bay (MRO).
Bamboo Airways  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Bamboo Airways đón tàu bay mới, khẳng định nỗ lực phục hồi
“Chúng tôi tin rằng dịch vụ MRO chuyên nghiệp mà IAI đem tới sẽ góp phần nâng cao chất lượng và độ tin cậy cho đội bay Bamboo Airways”, - Tổng giám đốc Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
Việc ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ CFM56-5B với IAI nằm trong kế hoạch phát triển khai thác dòng tàu bay thân hẹp A320/A321 của Bamboo Airways. Đây cũng là một phần trong chiến lược tái cấu trúc khi hãng tập trung vào đội tàu bay đơn dòng (Single- Fleet), gồm các tàu bay thân hẹp của Airbus như A320/A321.
Trong 6 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways đã thuê thêm 3 máy bay A320, nâng tổng số máy bay mà hãng đang khai thác lên 8 chiếc. Ông Nam cho hay, hãng dự kiến sẽ thuê thêm tàu bay với mục đích mở rộng quy mô đội bay của mình.
“Trong thời gian tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục thuê thêm tàu để tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc vào cuối năm nay, đạt 18 chiếc vào cuối năm sau nếu điều kiện thị trường cho phép”, - báo Nhân dân dẫn lời ông Lương Hoài Nam.
Tân tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm và hoa từ chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways Lê Thái Sâm (ngoài cùng bên phải) và phó chủ tịch thường trực hội đồng quản trị Phan Đình Tuệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Bamboo Airways không định nộp đơn phá sản
Ngoài việc phát triển đội bay, Bamboo Airways cũng nỗ lực khai thác triệt để các đường bay có nhu cầu cao, kết nối các điểm đến du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Mới đây, hãng đã được Tổ chức Skytrax vinh danh nằm trong Top 5 Hãng hàng không khu vực tốt nhất châu Á năm 2024.

Góp phần củng cố quan hệ Việt Nam – Israel

Về phần mình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO Tập đoàn IAI Ido Ben Cnaan cho biết, với các dịch vụ MRO được đánh giá là toàn diện nhất trên thế giới, IAI tự tin hợp tác quản lý, bảo dưỡng động cơ CFM56-5B cho Bamboo Airways.
Ông Ido Ben Cnaan hy vọng quan hệ hợp tác giữa 2 bên sẽ ngày càng bền chặt, đồng thời cho biết hợp đồng của tập đoàn với Bamboo Airways là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của IAI tại khu vực châu Á.
Theo đó, IAI xác định châu Á là thị trường mục tiêu quan trọng trong định hướng phát triển và đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ hoặc ký kết thoả thuận hợp tác với các doanh nghiệp hàng không địa phương.
Máy bay Bamboo Airways A321neo - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Sự thật Bamboo Airways phá sản và Sacombank là ngân hàng cho vay nhiều nhất
Chẳng hạn, IAI đã hợp tác với Sân bay Quốc tế Incheon và Sharp Technics K trong việc chuyển đổi các máy bay B777-300ERSF thành máy bay chở hàng.
Quan hệ hợp tác giữa Bamboo Airways và Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Israel được kỳ vọng không những mang lại giá trị cho cả 2 doanh nghiệp, mà còn góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Israel.
Trước đó, hồi tháng 7/2023, Việt Nam và Israel đã kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tiến hành ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA). Điều này góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước thêm mạnh mẽ và gắn kết sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, đầu tư, công nghệ cao…
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала