Đại sứ Antonov: ngày đầu tiên hội nghị thượng đỉnh NATO nói lên bản chất hiếu chiến của liên minh

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
Ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington đã cho thấy bản chất hiếu chiến của liên minh này; trong suốt các sự kiện phía Nga không hề nghe thấy một lời nào về hòa bình, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov nhận xét.

“Ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh NATO đã xác nhận bản chất hiếu chiến của liên minh này. Hoa Kỳ và các nước vệ tinh tiếp tục rao giảng về chủ nghĩa quân phiệt và bành trướng quân sự”, - ông nói với các nhà báo.

Theo ông Antonov, các nước phương Tây tiếp tục áp đặt những cung cách độc tài có lợi cho nhóm “tỷ phú vàng”, đồng thời cũng đang mở đường cho Thế chiến thứ ba khi thất vọng vì không thể đánh bại được nước Nga với sự trợ giúp của “trụ phá thành” trong hình dạng Ukraina. Tại mọi sự kiện diễn ra trong ngày đầu tiên của hội nghị Nga không hề nghe thấy một lời nào nói đến hòa bình.
“Vẫn là cao trào như vậy của chứng rối loạn tâm thần quân sự và việc mô tả đất nước chúng ta thành ác quỷ. Liên minh Bắc Đại Tây Dương bằng cách đó đang cố dọa dẫm công chúng nước họ và biện minh cho việc tăng cường chi tiêu không kiểm soát để hỗ trợ chế độ Kiev nhàm gây ra thất bại chiến lược cho chúng ta”, - nhà ngoại giao lưu ý.
 Marjorie Taylor Greene - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Washington NATO đang mở đường cho chiến tranh chứ không phải cho hòa bình
Ông Antonov nhấn mạnh rằng chính sách của các nước phương Tây đang gặp phải sự phản đối ngày càng tăng, đặc biệt là ở các quốc gia Nam bán cầu và Đông bán cầu chưa quay lưng lại với Nga.
Hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 75 năm thành lập Liên minh Bắc Đại Tây Dương diễn ra tại Washington từ thứ Ba đến thứ Năm. Theo ghi nhận của Bloomberg và Financial Times, sự kiện này bị phủ bóng đen bởi sự hỗn loạn nội bộ trong bối cảnh thực tế là các thành viên lớn nhất của liên minh đang ở trong tình trạng thảm hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала