GS Nguyễn Quang Tuấn bắt đầu thực hành tại bệnh viện Bạch Mai

© Ảnh : Trung tâm báo chí QHPGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Đại biểu Quốc hội, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội
PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Đại biểu Quốc hội, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - GS Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai gửi đơn xin được thực hành tại bệnh viện để đủ điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề.
Cụ thể, GS Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tim Hà Nội đã viết đơn xin được thực hành để phục vụ cho việc cấp chứng chỉ hành nghề gửi đến Bệnh viện Hữu Nghị. Khi nhận đơn, phía bệnh viện đã tạo điều kiện để GS Tuấn được thực hành, theo đúng quy định.
Được biết, ông Tuấn đã bắt đầu thực hành tại bệnh viện từ ngày 1/7.
Theo quy định của Bộ Y tế, ông Tuấn sẽ phải thực hành lại từ đầu trong vòng 12 tháng như bác sĩ mới ra trường, để được xét cấp chứng chỉ hành nghề. Khi có chứng chỉ hành nghề mới, ông có thể được quay lại hoạt động khám bệnh kê đơn.
Hiện GS Tuấn đang thực hành tại các khoa thuộc khối nội. Theo quy định, bác sĩ phải thực hành 9 tháng ở khoa nội và 3 tháng theo hồi sức.
Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn bị phạt 3 năm tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Lý do cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn lĩnh 3 năm tù
Trước đó, tháng 4/2023, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn và 11 người khác bị tuyên án tù liên quan vụ nâng giá vật tư y tế gây thiệt hại hơn 53 tỷ đồng.
Hội đồng xét xử nhận định, vi phạm của GS Tuấn không liên quan đến chuyên môn ngành y mà chỉ trong phạm vi quản lý nhà nước. Vì vậy GS Tuấn không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, hành nghề sau khi ra tù, có thể hành nghề lại khi được cấp phép chứng chỉ.
GS Tuấn từng làm Giám đốc hai bệnh viện lớn là Bạch Mai và Tim Hà Nội. Ông là bác sĩ có chuyên môn cao, là chuyên gia đầu ngành tim mạch. Quá trình công tác, GS Tuấn được tặng thưởng nhiều huân huy chương cao quý, bản thân là giáo sư tiến sĩ đào tạo nhiều thế hệ bác sĩ, có công cứu sống nhiều người trong cuộc đời y nghiệp và được nhân dân khen ngợi.
Năm 2018, GS Nguyễn Quang Tuấn được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước Việt Nam công nhận đạt chuẩn Chức danh Giáo sư ngành Y năm 2017, từng được trao giải nhất Giải thưởng "Nhân tài đất Việt" trong lĩnh vực y tế cho đề tài "Can thiệp động mạch vành qua đường ống thông (đặt stent)".
Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cùng đồng phạm ra hầu tòa vì sai phạm trong đấu thầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Sai lầm của ông Nguyễn Quang Tuấn
Năm 2012, GS Tuấn được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội. Đến tháng 3/2020, ông được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Thời điểm đó, dịch Covid-19 đang xảy ra, hình ảnh các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai xuất hiện ở hầu hết các địa phương hỗ trợ chống dịch. Khi vướng vào vòng lao lý, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho một người tài, một bàn tay vàng trong làng phẫu thuật tim mạch của Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала