Nghị viện châu Âu gọi NATO là tổ chức khủng bố

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO ở Brussels
Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - NATO là một tổ chức khủng bố phục vụ lợi ích của Hoa Kỳ và tổ hợp công nghiệp-quân sự, nghị sĩ Mick Wallace từ Ireland cho biết trên mạng xã hội X.
Nga đã nhiều lần lưu ý rằng NATO nhằm mục đích đối đầu. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov trước đó đã tuyên bố rằng liên minh này có bản chất hung hăng và việc mở rộng khối hơn nữa sẽ không mang lại an ninh tốt hơn cho châu Âu.

Wallace viết: “NATO là một tổ chức khủng bố vấy máu của những người vô tội, phục vụ lợi ích của đế quốc Mỹ và tổ hợp công nghiệp-quân sự”.

Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga tố các nước NATO bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố hạt nhân
Vào thứ Ba, hội nghị thượng đỉnh NATO đã bắt đầu ở Washington, đây sẽ là hội nghị cuối cùng dành cho Tổng thư ký hiện tại của liên minh Jens Stoltenberg - vào ngày 1 tháng 10, ông sẽ được thay thế bởi cựu Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, người đã được các đại diện thường trực của các nước NATO chấp thuận tại cuộc họp ở trụ sở ở Brussels. Hội nghị thượng đỉnh nhằm mục đích chống lại các mối đe dọa được cho là xuất phát từ Nga và Trung Quốc. Trong khuôn khổ của mình, hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến ​​​​sẽ đưa ra các quyết định liên quan đến sự tham gia nhiều hơn của liên minh vào cuộc xung đột ở Ukraina và tăng cường khối chính trị-quân sự trong những năm tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала