Cuộc gặp giữa hai ông Modi và Putin khiến giới chức Mỹ khó chịu

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm VDNKh
Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm VDNKh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
Hình ảnh Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ôm Tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO khiến các quan chức Mỹ khó chịu, Bloomberg đưa tin.
Hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 75 năm thành lập Liên minh Bắc Đại Tây Dương diễn ra tại Washington từ thứ Ba đến thứ Năm.
Việc Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ôm Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay trước hội nghị thượng đỉnh quan trọng của NATO do Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì ở Washington đã gây khó chịu cho các quan chức Mỹ, những người coi mối quan hệ chặt chẽ hơn với quốc gia châu Á này là nền tảng trong chính sách đối ngoại của họ.
Như hãng tin nhận xét, các quan chức Mỹ cho biết họ tin tưởng rằng quan hệ Hoa Kỳ - Ấn Độ sẽ vượt qua “giai đoạn này” thông qua việc tiếp tục các cuộc trò chuyện thẳng thắn, nhưng lưu ý rằng chuyến thăm Nga của ông Modi là “nan giải và không thoải mái” đối với đội ngũ của ông Biden.
Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Ở Ấn Độ nói về ảnh hưởng của việc ông Modi thăm Nga đối với Mỹ
Chuyến thăm chính thức LB Nga của Thủ tướng Modi diễn ra trong hai ngày 8-9 tháng 7; đây là chuyến thăm Nga đầu tiên của ông sau 5 năm. Hôm thứ Hai, ông đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khung cảnh không chính thức ở Novo-Ogarevo. Hôm thứ Ba, Thủ tướng đã đến thăm gian triển lãm ATOM tại Trung tâm Triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân của Nga cùng người đứng đầu nước Nga, lãnh đạo hai bên cũng đã tiến hành hội đàm.
Trước đó trang web của Điện Kremlin đã đăng tải Tuyên bố chung của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về việc phát triển định hướng chiến lược trong hợp tác kinh tế Nga-Ấn Độ đến năm 2030.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала