Nga làm Chủ tịch BRICS 2024: Sáu tháng làm việc tích cực và hàng chục sự kiện quan trọng

© Cơ quan quản lý ảnh brics-russia2024.ru / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của người đứng đầu các cơ quan khẩn cấp của các nước BRICS
Cuộc họp của người đứng đầu các cơ quan khẩn cấp của các nước BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
Nhiệm kỳ Chủ tịch của Nga diễn ra theo phương châm “Tăng cường chủ nghĩa đa phương dành cho sự phát triển và an ninh toàn cầu công bằng”. Các ưu tiên của nhiệm kỳ bao gồm phát triển quan hệ đối tác kinh tế, hợp tác trong lĩnh vực khoa học và đổi mới, an ninh và chống khủng bố, văn hóa và thể thao, và giao lưu trao đổi của giới trẻ.
Điểm nhấn đặc biệt là nâng cao và củng cố vai trò của các nước BRICS trong hệ thống tài chính và tiền tệ quốc tế, phát triển hợp tác liên ngân hàng với trọng tâm là tăng cường thanh toán bằng đồng bản tệ quốc gia.
Theo dữ liệu của Quỹ Roscongress (đơn vị tổ chức sự kiện) trong 6 tháng đầu nhiệm kỳ chủ tịch BRICS của Nga đã diễn ra 48 sự kiện. Cụ thể, đã tổ chức các cuộc gặp của các Bộ trưởng Giáo dục, Thể thao, người đứng đầu cơ quan Công tố và Chủ tịch Tòa án Tối cao của các nước BRICS, cuộc họp của các Ngoại trưởng BRICS, Diễn đàn Quốc tế cấp cao BRICS lần thứ nhất về Y học hạt nhân, Diễn đàn Du lịch BRICS lần I, Diễn đàn Học thuật BRICS, các cuộc gặp của người đứng đầu Viện Hàn lâm Khoa học, cuộc gặp của lãnh đạo cơ quan vũ trụ các nước BRICS.
Khai mạc Diễn đàn tương lai quốc tế của BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Khai mạc Diễn đàn tương lai quốc tế của BRICS
Một trong những điểm then chốt của hợp tác BRICS là mở rộng giao lưu đa văn hóa và cơ hội trao đổi văn hóa, do đó, trong khuôn khổ nhiệm kỳ Chủ tịch của LB Nga đã diễn ra Liên hoan Quốc tế lần thứ VII của các trường sân khấu các nước BRICS, Liên hoan Phim quốc tế của các nước BRICS và những sự kiện hoành tráng khác.
Ngoài ra, cũng tổ chức hàng loạt cuộc gặp tại chỗ và cuộc họp hiệp hội trong khuôn khổ nhiệm kỳ Chủ tịch của Nga.
Tổng cộng, trong kế hoạch nhiệm kỳ Chủ tịch BRICS của Nga năm 2024 bao gồm hơn 250 sự kiện ở 11 khu vực trong nước, do đại diện các cơ quan hành pháp Liên bang và khu vực, các tổ chức xã hội và cộng đồng doanh nghiệp tiến hành. Sự kiện trọng đại trong nhiệm kỳ Nga làm Chủ tịch sẽ là Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XIV ở Kazan vào những ngày 22-24 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала