- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Trinh sát làm việc chuẩn xác" - Nhà phân tích quân sự nói về vụ tấn công nhà máy ở Kiev

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaKhói bao trùm Kiev do tên lửa Nga bắn trúng mục tiêu quân sự
Khói bao trùm Kiev do tên lửa Nga bắn trúng mục tiêu quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
Nhà phân tích quân sự Alexey Leonkov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, trong cuộc tấn công vào nhà máy Artem ở Kiev, các chuyên gia nước ngoài có thể thiệt mạng.
Do cuộc tấn công của Nga vào nhà máy Artem ở Kiev, các chuyên gia nước ngoài làm việc cho Ukraina bị tiêu diệt, điều này được chứng minh bằng sự cuồng loạn lan rộng ở Ukraina sau khi các tên lửa phòng không bố trí trong thành phố rơi xuống, theo nhà phân tích quân sự Alexey Leonkov, biên tập viên tạp chí “Kho vũ khí Tổ quốc”.

“Khi một sự kiện xảy ra với những tiếng la hét và kêu la như vậy, điều đó có nghĩa là chúng ta không chỉ bắn trúng mục tiêu mà cả các chuyên gia nước ngoài, thậm chí có thể là những nhân vật cấp cao, đều bị tiêu diệt. Nghĩa là, điều này cho thấy hoạt động trinh sát diễn ra chuẩn chỉ. Khi nhà máy "Artem" bị tấn công, thì chính những kẻ này là mục tiêu", - ông Leonkov nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Nhà phân tích quân sự tin có một số dữ kiện ủng hộ giả định này.
Vụ cháy. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga đồng loạt tấn công các nhà máy ở Kiev

“Điều đặc biệt ở đây là nếu mục tiêu không quá quan trọng thì nó sẽ không được bảo vệ bởi các bệ phóng NASAMS và thực tế số lượng lớn quân nhân tập trung rất nhanh gần tòa nhà dân sự này. Xuất hiện câu hỏi, họ từ đâu chui ra, từ trong bụi rậm chăng? Rất có thể đây là lực lượng được cho là để bảo vệ khu vực (nhà máy Artem). Việc chúng ta bị cáo buộc phạm tội ác đẫm máu là sự bịa đặt, sự thật lại nói lên điều khác. Câu chuyện ở đây: không chỉ cơ sở quân sự bị hư hại mà còn cả nơi các chuyên gia nước ngoài đang hiện diện”, - ông Alexey Leonkov chắc chắn.

Những rủi ro khi bốtrí hệ thống phòng không ở khu vực đô thị là gì?

Nhà phân tích quân sự lưu ý quân đội Ukraina bố trí hệ thống phòng không ở các khu vực đô thị, đó là điều không nên làm.
Xe cảnh sát và xe cứu hỏa được triệu tập ở Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Một nhà máy sản xuất đạn pháo cho LLVT Ukraina bốc cháy ở Pennsylvania
“NASAMS là phát triển chung giữa Na Uy và Mỹ, được coi là một trong những dự án tốt nhất. Nhưng chính vị trí lắp đặt - khi bố trí hệ thống tên lửa phòng không ở các khu vực đô thị, phải chuẩn bị cho thực tế việ ctên lửa phòng không dẫn đường sẽ không hoạt động bình thường. Sự kiện một lần nữa cho thấy việc triển khai như vậy có nguy cơ xảy ra việc tên lửa không bắn vào các mục tiêu khi cố gắng bắn hạ tên lửa Kh-101, mà lại nhằm vào các tòa nhà dân sự”, - ông Leonkov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала